Báo Indo: ‘Indonesia mà rút khỏi AFF chắc tuyển Việt Nam rất mừng’

Theo truyền thông Indonesia, nếu đội bóng của họ rút khỏi các giải đấu do AFF tổ chức thì Việt Nam và 2 đội tuyển khác được hưởng lợi lớn. 

Cụ thể, trang Okezone cho rằng 3 quốc gia gồm Việt Nam, Malaysia và Thái Lan sẽ được hưởng lợi lớn nếu các đội tuyển của Indonesia không tham dự các giải đấu do AFF tổ chức. Trang báo này cũng nhắc lại những quyết định gây tranh cãi của trọng tài trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 giữa U23 Việt Nam với U23 Indonesia: 

“Sau khi xem xét lại những quyết định gây tranh cãi của trọng tài trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á, ông Hiroki Kasahara – trưởng đoàn bóng đá Indonesia cũng đã phải lên tiếng. Ông khẳng định nếu Indonesia không được lấy lại công bằng thì LĐBĐ Indo sẽ xem xét lại khả năng có nên tham vào các giải đấu do AFF tổ chức nữa hay không. Nếu tuyển Indonesia vắng mặt, chắc hẳn Việt Nam và Malaysia, Thái Lan sẽ rất mừng vì họ sẽ được hưởng lợi không hề nhỏ”. 

bao-indo-indonesia-ma-rut-khoi-aff-chac-tuyen-viet-nam-rat-mung
Indonesia đang đòi dọa rời AFF

Bên cạnh đó trang báo này cũng khẳng định, các đội tuyển của Việt Nam vẫn luôn là khắc tinh của bóng đá Indonesia, bởi không ít lần tuyển Indonesia bị bại trận vì Việt Nam: “Ở AFF Cup, tuyển Việt Nam đã đánh bại Indonesia với tỷ số 2-0 ở trận bán kết lượt về. Tại U23 Đông Nam Á 2023 này, Việt Nam lại 1 lần nữa khiến Indonesia phải ôm hận. 

Tuy nhiên tuyển Việt Nam hay được trọng tài “ưu ai” nên họ hay gặp may hơn Indonesia. Còn về trình độ, Indonesia không hề kém cạnh Việt Nam. Phong độ của các cầu thủ Indonesia đang được tăng dần lên dưới sự dẫn dắt của HLV Shin, còn tuyển Việt Nam vẫn chưa thể hiện được nhiều kể từ khi HLV Park Hang-seo rời đi. 

Vì thế tuyển Việt Nam sẽ được hưởng lợi lớn nếu Indonesia vắng mặt ở những giải đấu tới như AFF Cup, họ sẽ bớt đi được 1 đối thủ mạnh và có nhiều cơ hội để giành được danh hiệu cao nhất. Không chỉ có Việt Nam, cả Thái Lan và Malaysia cũng vậy, họ cũng sẽ được hưởng lợi lớn vì chỉ cần cạnh tranh với Việt Nam để trở thành đội mạnh nhất”. 

bao-indo-indonesia-ma-rut-khoi-aff-chac-tuyen-viet-nam-rat-mung
Báo Indonesia cho rằng Việt Nam được hưởng lợi nếu đội của họ rời AFF

Thực tế việc Indonesia bỏ các giải đấu do AFF tổ chức (gồm cả AFF Cup) vẫn đang là 1 giải thuyết mang tính suy đoán. Mặc dù trưởng đoàn bóng đá Indonesia đã dọa rằng đội bóng của họ sẽ cần nhắc rời AFF nếu không được tổ chức này lấy lại công bằng sau tình huống gây tranh cãi ở trận chung kết U23 Đông Nam Á nhưng khả năng điều này trở thành sự thật là không cao. 

Bởi năm ngoái, Indonesia cũng từng 1 lần tuyên bố sẽ rút lui khỏi AFF để gia nhập 1 liên đoàn khác sau khi cho rằng Việt Nam và Thái Lan bắt tay nhau để loại họ ở giải U19 Đông Nam Á. Nhưng cuối cùng kịch bản này đã không xảy ra.  

Việc rời bỏ một liên đoàn hoặc rút lui khỏi các giải đấu do 1 liên đoàn tổ chức là quyết định rất quan trọng và ảnh hưởng tới nhiều bên, nên không phải muốn là được ngay. 

Theo dõi trang trưc tiêp bong đa hôm nay để cập nhật link xem bóng đá và đọc tin tức mỗi ngày nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET