Bị tố sao chép Pep Guardiola, HLV Maresca nói một câu khiến ai nấy đều câm nín

Trong cuộc phỏng vấn với Daily Mail, HLV Enzo Maresca của Chelsea đã thẳng thắn chia sẻ về việc không có ý định sao chép các chiến thuật của Pep.

HLV Maresca nói một câu khiến ai nấy đều câm nín

Như Xoi lac TV đã đưa tin, dù từng làm trợ lý của Guardiola tại Manchester City trong giai đoạn 2020-2021 và sở hữu ngoại hình tương đồng với cựu HLV Bayern Munich, Maresca vẫn khẳng định mình có triết lý bóng đá riêng biệt.

Theo đó, Maresca kể lại rằng khi ông mới nhận công việc tại Leicester City, ông đã gặp gỡ chủ tịch và giám đốc thể thao của đội bóng. Họ bày tỏ mong muốn được thấy đội bóng chơi theo phong cách giống như Man City dưới sự dẫn dắt của Guardiola. Tuy nhiên, Maresca đã nhấn mạnh rằng điều này là không thể do sự khác biệt lớn giữa hai câu lạc bộ về nhiều mặt. Ông giải thích rằng việc áp dụng y nguyên chiến thuật của Guardiola vào một đội bóng khác là không thực tế và không phù hợp với hoàn cảnh và tiềm lực của từng đội.

bi-wrexham-cam-hoa-huyen-thoai-chelsea-noi-ve-tuong-lai-cua-enzo-maresca
Bị tố sao chép Pep Guardiola, HLV Maresca nói một câu khiến ai nấy đều câm nín.

Khi đến Chelsea, Maresca cũng gặp phải câu hỏi tương tự từ ban lãnh đạo và người hâm mộ, đặc biệt do ngoại hình của ông khá giống với Guardiola. Nhưng ông đã một lần nữa khẳng định, rằng ông luôn có cách xây dựng đội bóng theo triết lý riêng của mình. 

‘Tôi hiểu vì sao mọi người lại có suy nghĩ như vậy, nhưng tôi luôn tin rằng mỗi HLV cần phải phát triển một triết lý và phong cách riêng để phù hợp với đội bóng của mình,’ Maresca chia sẻ.

Sau khi rời Man City, Maresca đã dẫn dắt Parma và Leicester City trước khi đến Chelsea. Tại mỗi đội bóng, ông luôn cố gắng áp dụng những phương pháp và chiến thuật phù hợp nhất với tình hình và năng lực của đội. Hiện tại, Chelsea đang tham gia chuyến du đấu hè tại Mỹ. Sau ba trận đấu, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV người Ý đã giành được một chiến thắng, một trận hòa và một thất bại. Những kết quả này không chỉ phản ánh phong độ của đội mà còn cho thấy sự thích nghi và phát triển của Chelsea dưới sự dẫn dắt của Maresca.

chelsea-bo-nhiem-tan-hlv-enzo-maresca
Trong cuộc phỏng vấn với Daily Mail, HLV Enzo Maresca của Chelsea đã thẳng thắn chia sẻ về việc không có ý định sao chép các chiến thuật của Pep.

Vào cuối tuần này, Maresca sẽ có cơ hội đối đầu trực tiếp với Guardiola khi Chelsea chạm trán Manchester City trên sân Ohio. Đây là cơ hội để Maresca chứng tỏ rằng ông không chỉ là một người học trò của Guardiola, mà còn là một HLV với khả năng và phong cách riêng. Trận đấu này không chỉ mang ý nghĩa về mặt kết quả mà còn là dịp để Maresca khẳng định triết lý và phương pháp huấn luyện riêng của mình trước những đối thủ mạnh.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET