BLV Quang Huy: ‘Lứa U23 Việt Nam hiện tại rất tốt, đặt mục tiêu vào CK là hợp lý’

Phần lớn đội hình U23 Việt Nam tham dự U23 Đông Nam Á 2023 đều là các cầu thủ trẻ mới 17, 18 tuổi. Dù vậy BLV Quang Huy vẫn tin tưởng vào khả năng vào chung kết của đội nhà. 

Năm ngoái, U23 Việt Nam giành vô địch giải U23 Đông Nam Á với đội hình chủ yếu là các cầu thủ U21. Năm nay, U23 Việt Nam đã được trẻ hóa hơn khi đa số đều là ở độ tuổi 17, 18. Cũng vì thế mà VFF không đặt nặng vấn đề thành tích lên đội, nhằm không tạo áp lực cho các cầu thủ khi thi đấu. 

Nhưng theo BLV Quang Huy lại cho rằng việc không gây áp lực về thành tích lại giúp các cầu thủ U23 Việt Nam thoải mái tinh thần và thi đấu hay hơn: “Ngay từ đầu chúng ta đã xác định đây là đội trẻ hóa nên không đặt nhiều kỳ vọng hay áp lực thành tích. Nhưng nó lại mang đến cái hay là đội được chơi 1 cách thoải mái tinh thần mà không lo sẽ khiến NHM thất vọng nếu không đạt được thành tích như kỳ vọng. 

blv-quang-huy-lua-u23-viet-nam-hien-tai-rat-tot-dat-muc-tieu-vao-ck-la-hop-ly
Lứa U23 Việt Nam hiện tại toàn các cầu thủ rất trẻ ở độ tuổi 17-18

Giải đấu này, chúng ta có gặp cả các đội yếu và mạnh, các em U23 Việt Nam sẽ được cọ xát với nhiều kiểu đối thủ khác nhau, điều này rất tốt để các em trưởng thành hơn trong thời gian tới”. 

Ngày 21/8 vừa qua, U23 Việt Nam gặp đối thủ Lào. Sau khi mở tỷ số và để đối thủ gỡ hòa ở phút 53, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi càng hay hơn khi liên tục ghi thêm được thêm 3 bàn thắng ở phút 73, 76 và 90+3. Chung cuộc U23 Việt Nam thắng cách biệt Lào với tỷ số 4-0, giành trọn vẹn 3 điểm. 

Chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam từ đầu giải, BLV Quang Huy cũng phải dành lời khen: “Tôi thấy càng ngày các cầu thủ Việt Nam càng trưởng thành sớm. Trước chúng ta hay nghĩ cầu thủ Việt trưởng thành muộn nhưng đó là ngày xưa thôi. Còn gần đây, các CLB ở V-League cũng đã mạnh dạn và đầu tư nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ. 

blv-quang-huy-lua-u23-viet-nam-hien-tai-rat-tot-dat-muc-tieu-vao-ck-la-hop-ly
BLV Quang Huy dành nhiều lời khen cho U23 Việt Nam

Tất nhiên là không thể khẳng định lứa nào cũng tốt như nhau, nhưng theo tôi nhận thấy lứa U23 Việt Nam hiện tại cơ bản là rất tốt. Các cầu thủ đều giàu sức trẻ, nhiệt huyết. Những cầu thủ nhiều tuổi hơn được tăng cường cho đội cũng hỗ trợ đắc lực cho đàn em. Với đội hình này không có gì để phải băn khoăn hay lo lắng cả, không đặt mục tiêu vào chung kết thì quá phí. Tôi tin là chỉ cần được đá cùng nhau nhiều hơn thì các em sẽ tự tốt lên thôi”. 

Vào lúc 20h ngày 22/8, U23 Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với U23 Philippines. Đây cũng là đối thủ được đánh giá yếu hơn so với U23 Việt Nam vì thế sẽ là cơ hội tốt cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thêm được chiến thắng và có cơ hội đi tiếp vào những vòng trong. 

Đừng quên theo dõi Xoilac365.tv để cập nhật thêm nhiều bản tin bóng đá hấp dẫn hơn nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET