Danh sách các đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất trong lịch sử

Ngày 14/05 vừa qua, đường phố Catalan ngập trong biển người khi các Cule đổ ra đường ăn mừng chức vô địch La Liga 2022/23 sớm trước 4 vòng đấu của câu lạc bộ Barcelona. Đây cũng là chức vô địch quốc gia lần thứ 27 trong lịch sử Barca nhưng họ vẫn chưa thể vượt qua đại kình địch Real Madrid về số lần vô địch. Trong bài viết này, chuyên trang cung cấp tỷ lệ kèo bóng đá hôm nay Xoilac Live sẽ tổng hợp tất tần tật cho bạn đọc danh sách các đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất trong lịch sử.

Top 9 đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất

cac-doi-bong-vo-dich-la-liga-nhieu-nhat
Các đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất

Chức vô địch La Liga 2022/23 cũng đánh dấu 4 năm dài chờ đợi của người hâm mộ Barca kể từ mùa giải 2018/19. Sau sự ra đi của huyền thoại Lionel Messi, Barca dần chìm trong khủng hoảng với chính sách chuyển nhượng sai lầm của cựu chủ tịch Bartomeu cùng với đó là khó khăn về mặt tài chính.

Nhưng rồi với sự xuất hiện của Xavi trên băng ghế chỉ đạo cùng với Laporte trên cương vị chủ tịch, mọi thứ tại CLB Barcelona dần đi vào quỹ đạo và họ hiện chỉ còn cách Real Madrid 8 chức vô địch trên BXH các đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất. Giờ, cùng với Xoilac365.tv đến với cái tên đầu tiên trong danh sách này.

1. Real Madrid – 35 chức vô địch

Khi nhắc đến sự thống trị ở giải đấu La Liga, Real Madrid là cái tên “chễm chệ” ở vị trí đầu tiên. Với 35 chức vô địch quốc gia, Los Blancos chính là cái tên đứng đầu bảng xếp hạng các đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất, bỏ xa các đối thủ bám đuổi là Barcelona (26 danh hiệu) và Atletico Madrid (11 danh hiệu).

Real Madrid đã xác lập những thành tích không tưởng trong lịch sử giải đấu. Thời kỳ thống trị của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đặc biệt ấn tượng khi họ liên tiếp đoạt chức vô địch La Liga trong giai đoạn từ 1960 đến 1965 và từ 1985 đến 1990. Những thành tích này chứng minh sự ổn định và sự bền bỉ của Real Madrid trong việc chinh phục ngôi vương.

Ngoài 35 lần đăng quang La Liga, Real Madrid còn sở hữu 20 danh hiệu Copa del Rey và 11 siêu cúp Tây Ban Nha, thể hiện sự vượt trội ở đấu trường quốc nội. Nhưng thành công của Real Madrid không chỉ dừng lại ở biên giới quốc gia. Với 14 chức vô địch UEFA Champions League, họ còn là câu lạc bộ vĩ đại nhất châu Âu.

Những năm gần đây, Real Madrid luôn là ứng cử viên vô địch ở mỗi giải đấu mà họ tham dự. Dù phải ngậm ngùi nhìn đối thủ không đội trời chung Barcelona đăng quang ngôi vương ở mùa giải này nhưng đội chủ sân Bernabeu cũng kịp đem về phòng truyền thống thêm 1 danh hiệp Copa del Rey với chiến thắng 2-1 trước Osasuna trong trận chung kết.

35 chức vô địch La Liga, con số đầy ấn tượng cho thấy sức mạnh của nhà vua Tây Ban Nha, một ngôi vị không thể lung lay. Và câu chuyện vinh quang của họ vẫn chưa dừng lại, đang trở thành nguồn cảm hứng và khát vọng cho các thế hệ cầu thủ và người hâm mộ trên toàn thế giới.

cac-doi-bong-vo-dich-la-liga-nhieu-nhat-real-madrid
Real Madrid

2. Barcelona – 27 chức vô địch

Xếp ngay sau đại kình địch Real Madrid trong top những đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất là Barcelona, khi có cho mình 27 chức vô địch trong phòng truyền thống. Được thành lập vào năm 1899, Barcelona trở thành một phần quan trọng không thể tách rời của đất nước Tây Ban Nha. Ngay từ mùa giải đầu tiên của La Liga, họ đã khẳng định đẳng cấp với chức vô địch và từ đó, chúng ta chứng kiến sự nổi lên của một thế lực đáng gờm.

Từ những năm 40 cho đến 80 của thế kỷ trước, Barcelona đã giành được những chức vô địch La Liga rải rác. Nhưng thời kỳ hoàng kim thực sự của họ bắt đầu từ năm 1990, khi Barcelona thống trị giải đấu với 16 danh hiệu trong vòng 32 năm.

Dẫu vậy, thành công của Barcelona không chỉ dừng lại ở La Liga. Họ còn là đội bóng dẫn đầu về số lần vô địch các giải đấu quốc nội, bao gồm Copa del Rey, Siêu cúp Tây Ban Nha, Copa Eva Duarte và Cúp Liên đoàn Tây Ban Nha.

Thành công của Barcelona cũng trở nên rực rỡ hơn với chuỗi vô địch La Liga liên tiếp từ năm 1990 đến 1994. Bên cạnh đó, ở đấu trường châu Âu, đội chủ sân Camp Nou cũng đã giành được 5 danh hiệu UEFA Champions League, 1 UEFA Winners’ Cup, 5 UEFA Super Cup và 3 Inter-Cities Fairs Cup.

Dù rằng khoảng cách với Real Madrid vẫn còn khá lớn về số chức vô địch La Liga nhưng nhà đương kim vô địch La Liga 2022/23 có quyền mơ mộng việc họ có thể rút ngắn hơn nữa khoảng cách với Real trên danh sách các đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất và thậm chí là vượt qua đối thủ.

cac-doi-bong-vo-dich-la-liga-nhieu-nhat-barcelona
Barcelona

3. Atletico Madrid – 11 chức vô địch

Hành trình huy hoàng của Atletico Madrid bắt đầu vào những năm 1939/40 và 1940/41, khi họ chinh phục hai danh hiệu La Liga liên tiếp. Đây là thời điểm mà Atletico Madrid đã khẳng định sự xuất sắc của mình, gieo rắc nỗi kinh hoàng cho mọi đối thủ.

Sự thống trị của Atletico Madrid tiếp tục trong mùa giải 1949/50 và 1950/51, khi họ nối tiếp những chiến thắng vĩ đại và có lần thứ ba, thứ tư đăng quang La Liga. Ngoài chức vô địch La Liga, Atletico Madrid còn ghi dấu với 16 danh hiệu quốc nội bao gồm 10 cúp nhà vua Tây Ban Nha, 2 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 cúp liên đoàn Tây Ban Nha và 1 Copa Eva Duarte.

Với 11 chức vô địch La Liga, Atletico Madrid đứng thứ 3 trong danh sách các đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại. Sẽ rất khó để đội bóng đỏ trắng thành Madrid có thể bắt kịp những kỷ lục của Real hay Barca nhưng có một điều chắc chắn, họ là những nhà vô địch thực thụ trên sân cỏ Tây Ban Nha.

cac-doi-bong-vo-dich-la-liga-nhieu-nhat-atletico-madrid
Atletico Madrid

4. Athletic Bilbao – 8 chức vô địch

Athletic Bilbao, CLB biểu tượng của xứ Basque, đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lịch sử giải đấu La Liga với 8 lần đăng quang. Bilbao đã bước lên đỉnh vinh quang đầu tiên vào năm 1929, khi họ khởi đầu hành trình chinh phục La Liga. Từ đó, đội bóng đã tiếp tục thống trị sân cỏ Tây Ban Nha, giành chức vô địch liên tiếp trong hai mùa giải 1930/31 và 1931/32.

Cùng với đó, 2 chức vô địch ở UEFA Cup (tiền thân Europa League) vào các năm 1976 và 1982 cho thấy một Athletic Bilbao không chỉ là một đội bóng xuất sắc trong nước mà còn là một đối thủ đáng gờm trên bình diện quốc tế.

Sự thành công của Athletic Bilbao không chỉ được đo lường bằng số lượng danh hiệu mà còn bởi triết lý bóng đá riêng biệt của mình. Kể từ thời điểm thành lập, đội hình của đội chủ sân San Mames luôn chỉ bao gồm những cầu thủ có nguồn gốc từ xứ Basque, điều hiếm thấy trong bóng đá hiện đại.

8 chức vô địch La Liga của Athletic Bilbao là niềm tự hào không chỉ cho người hâm mộ Bilbao, mà còn với phần lớn người dân xứ Basque.

nhung-doi-bong-vo-dich-la-liga-nhieu-nhat-athletic-bilbao
Athletic Bilbao

5. Valencia – 6 chức vô địch

Lần đầu tiên Valencia nếm trải hương vị trở thành nhà vua của bóng đá Tây Ban Nha là trong mùa giải 1941/42. Để rồi, đội bóng đã sớm khẳng định vị thế của mình và thống trị La Liga thêm 5 lần nữa trong những năm tiếp theo để đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH những đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất.

Những năm 2000, Valencia là một thế lực lớn tại đấu trường trong nước và châu lục. Họ đã giành chức vô địch UEFA Cup trong mùa giải 2003/04, cùng với đó là hai lần đăng quang siêu cúp châu Âu vào các năm 1980 và 2004. Đây là những kỷ niệm vinh quang và niềm tự hào không chỉ cho CLB Valencia mà còn cho cả nền bóng đá Tây Ban Nha.

Giờ đây, Valencia chỉ còn là cái tên tầm trung tại hạng đấu cao nhất xứ sở bò tót và sẽ còn rất lâu nữa, người hâm mộ Los Che mới có thể tìm lại được vinh quang xưa cũ.

nhung-doi-bong-vo-dich-la-liga-nhieu-nhat-valencia
Valencia

6. Real Sociedad – 2 chức vô địch

Real Sociedad, cái tên mang trong mình sự kiêu hãnh và vinh quang, đã giành được 2 chức vô địch La Liga để xuất sắc có tên trong top các đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất. Anh sáng của vương miện La Liga thậm chí chiếu sáng lên Anoeta trong 2 mùa giải liên tiếp 1980/81 và 1981/82. Đó là một kỳ tích vĩ đại khi Real Sociedad vượt qua những đối thủ hàng đầu để đứng đầu bảng xếp hạng.

Sự thành công tiếp tục đến với Real Sociedad trong những năm sau đó nhưng họ chỉ có thể lên ngôi tại đấu trường cúp quốc nội với 3 cúp nhà vua Tây Ban Nha, 1 siêu cúp Tây Ban Nha nhưng vẫn chưa thể có lần thứ ba chạm tay vào chiếc cúp La Liga.

nhung-doi-bong-vo-dich-la-liga-nhieu-nhat-real-sociedad
Real Sociedad

7. Deportivo La Coruna – 1 chức vô địch

Deportivo La Coruna, mặc dù không thuộc hàng tên tuổi lớn của bóng đá Tây Ban Nha, đã ghi dấu ấn trong lịch sử khi giành chức vô địch La Liga trong mùa giải 1999-2000. Thành tựu được ví chẳng khác nào câu chuyện cổ tích ngoài đời thực.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Javier Irureta, Deportivo La Coruna khởi đầu mùa giải năm đó rất ấn tượng. Họ có một đội hình cân bằng, với những cầu thủ tài năng như Roy Makaay, Djalminha, Fran hay Mauro Silva. Trận đấu quan trọng nhất trong hành trình “cổ tích” của Deportivo La Coruna là chiến thắng 2-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Barcelona, để đăng quang ngôi vương La Liga một cách thuyết phục.

Ngoài thành công tại La Liga, Deportivo La Coruna cũng từng vô địch cúp quốc gia Tây Ban Nha (Copa del Rey) hai lần vào các mùa giải 1994/95 và 2001/02, cùng ba lần giành Siêu cúp Tây Ban Nha vào năm 1995, 2000 và 2002.

Thời điểm hiện tại, Deportivo La Coruna cũng là CLB duy nhất trong top đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất không còn thi đấu ở giải đấu số 1 của Tây Ban Nha. Họ hiện đang ngụp lặn tại giải hạng 3 mùa giải này.

danh-sach-cac-doi-bong-vo-dich-la-liga-nhieu-nhat-deportivo-la-coruna
Deportivo La Coruna

8. Sevilla – 1 chức vô địch

Sevilla đã tạo nên kỳ tích khi giành chức vô địch La Liga trong mùa giải 1945/46. Đây là danh hiệu duy nhất của họ trong lịch sử. Một thành tích khá khiêm tốn nếu biết rằng Sevilla đang là nhà vua tại châu Âu ở giải đấu hạng hai UEFA Europa League với 6 chức vô địch.

Mùa giải 1945/46 là một cuộc đua La Liga quyết liệt, Sevilla với đội hình mạnh mẽ gồm những cái tên sáng giá như Juan Arza, Mariano Gonzalez và Raimundo Blanco cùng Ramon Encinas trên băng ghế chỉ đạo đã xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên.

Bên cạnh chức vô địch La Liga, Sevilla cũng có thành tích đáng chú ý trong các giải đấu quốc nội khi họ sở hữu 5 danh hiệu Copa del Rey và 1 siêu cúp Tây Ban Nha. Giờ đây, sẽ rất khó để Sevilla có thể lật đổ sự thống trị của những ông lớn Real hay Barca nhưng người hâm mộ đội bóng này hoàn toàn có quyền mơ mộng kỳ tích sẽ một lần nữa xuất hiện như ở mùa 1945/46.

danh-sach-cac-doi-bong-vo-dich-la-liga-nhieu-nhat-sevilla
Sevilla

9. Real Betis – 1 chức vô địch

Cái tên cuối cùng trong top các đội bóng vô địch La Liga nhiều nhấtXôi Lạc TV muốn nói đến là Real Betis với 1 lần lên ngôi vào năm 1934/35.

Sau chức vô địch này, Betis đã trải qua những giai đoạn thăng trầm. Họ từng rơi xuống hạng 2 ở La Liga Segunda và thậm chí xuống cả Tercera Division. Tính tổng cộng, Real Betis góp mặt 55 mùa giải ở La Liga, 25 mùa giải ở La Liga 2 và 7 mùa giải ở Tercera Division.

Cũng giống như Valencia, Athletic Bilbao, Deportivo La Coruna hay Sevilla, việc một lần nữa NHM được chứng kiến Betis nâng cao chiếc cúp vô địch La Liga là điều rất khó xảy ra.

top-doi-bong-vo-dich-la-liga-nhieu-nhat-real-betis
Real Betis

Vừa rồi, Xoilac TV đã cùng bạn điểm qua 9 cái tên trong danh sách các đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất trong lịch sử. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi và hiện gặp lại ở những bài viết tiếp theo.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET