Top 10 cầu thủ Arsenal xuất sắc nhất mọi thời đại: Ai là số 1?

Mùa giải 2022/23 chứng kiến một Arsenal thi đấu cực kỳ thăng hoa trong cuộc đua vô địch Premier League. Đáng tiếc, thầy trò HLV Mikel Arteta lại tỏ ra “hụt hơi” trong giai đoạn cuối của mùa giải và rất có thể, họ phải đành ngậm ngùi nhìn Manchester City bước lên ngôi vô địch. Điều mà NHM Pháo thủ mong ước nhất có lẽ là, nếu đội hình này có sự góp mặt của 1 trong 10 cái tên dưới đây thì mọi chuyện đã khác. Cùng Xoilac Link điểm qua danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của Arsenal nhé!

10. David Seaman

Thủ thành huyền thoại người Anh, David Seaman đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lịch sử bóng đá khi khoác áo Arsenal. Anh cũng là một trong những người thi đấu nhiều trận nhất trong màu áo “Pháo thủ” với con số 564 lần ra sân.

David Seaman bắt đầu sự nghiệp của mình tại Leeds United, trước khi chuyển đến Queens Park Rangers, nơi anh thể hiện tài năng ấn tượng. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh thực sự thăng hoa khi gia nhập Arsenal vào năm 1990. Dưới sự dẫn dắt của HLV George Graham và sau này là Arsene Wenger, Seaman đã giúp Arsenal giành chức vô địch Premier League trong các mùa giải 1990/91 và 1997/98.

cau-thu-arsenal-xuat-sac-nhat-david-seaman
David Seaman

David Seaman nổi tiếng với phong cách thi đấu quả cảm, phản xạ nhanh nhạy và khả năng chỉ huy hàng phòng ngự tuyệt vời. Những phẩm chất đó đã giúp anh trở thành một trong những thủ môn hàng đầu thế giới trong những năm 90 và 2000.

Anh đã giành ba chức vô địch quốc gia cùng Arsenal, trong đó có hai chức vô địch Premier League, bốn FA Cup, một League Cup và một Winners’ Cup. Seaman giữ sạch lưới 41% tổng số trận đấu tham gia tại Premier League, cho thấy tại sao anh được coi là một trong những cầu thủ Arsenal xuất sắc nhất mọi thời đại.

Bên cạnh đó, David Seaman còn để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ với bộ ria mép đặc trưng và mái tóc đuôi ngựa độc đáo. Hẳn các Gooner sẽ mãi nhớ hình ảnh chàng thủ môn đầy tài năng và cá tính này.

9. Liam Brady

Liam Brady trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của Arsenal và chắc chắn là một trong những cầu thủ Arsenal xuất sắc nhất trong lịch sử Pháo thủ, nơi ông đã gắn bó từ năm 1973.

Brady là một tiền vệ sáng tạo nổi tiếng với khả năng đi bóng, tầm nhìn chiến thuật sắc bén và chuyền bóng cực kỳ chính xác, những điều này đã giúp ông đóng vai trò quan trọng trong việc đưa câu lạc bộ trở lại và đạt đến đỉnh cao của bóng đá Anh trong những năm 1970.

cau-thu-arsenal-xuat-sac-nhat-liam-brady
Liam Brady

Brady nhanh chóng khẳng định tài năng của mình tại xứ sở sương mù thông qua những màn trình diễn đẳng cấp và suất đá chính trong đội hình Arsenal từ khi ông chỉ mới 18 tuổi là một sự công nhận xứng đáng.

Đối tác lý tưởng của Liam Brady trong hàng tiền vệ là Allan Ball, cùng nhau họ trở thành bộ đôi chủ lực của Arsenal trong nhiều năm. Cả hai đã giúp Arsenal vào bốn trận chung kết, hầu hết diễn ra trong giai đoạn thăng hoa của Brady vào cuối những năm 1970. Brady và Arsenal đã giành chiến thắng trong trận chung kết FA Cup 1979 trước Manchester United, đó là chiếc cúp duy nhất của Brady với câu lạc bộ và ông đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trong mùa giải đó.

8. Ian Wright

Ở vị trí thứ 8 trong danh sách cầu thủ Arsenal xuất sắc nhất mọi thời đại là huyền thoại Ian Wright, người đã gia nhập câu lạc bộ từ đối thủ cùng thành phố Crystal Palace vào năm 1991, khi anh đang là một trong những tiền đạo đáng gờm nhất ở Anh.

Wright lập tức gây ấn tượng với một cú hat-trick trong trận đấu đầu tiên của mình khi khoác áo Pháo thủ. Và thành công ngày càng đến với anh khi Wright chơi ngày càng xuất sắc, nhanh chóng khẳng định mình là một tiền đạo xuất chúng tại giải Ngoại hạng Anh trong liên tục 7 năm sau đó.

Khác biệt với nhiều tiền đạo trung tâm huyền thoại cùng thời, Ian Wright luôn biết cách phát huy lợi thế nhỏ bé nhưng cực kỳ khéo léo và nhanh nhẹn của mình. Anh giành danh hiệu Vua phá lưới tại Arsenal ngay trong mùa giải đầu tiên và tiếp tục là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Arsenal trong sáu mùa giải liên tiếp.

cau-thu-arsenal-xuat-sac-nhat-ian-wright
Ian Wright

Dù Arsenal trải qua những thời gian khó khăn, nhưng với sự xuất hiện của huấn luyện viên người Pháp Arsene Wenger, Wright đã tìm lại phong độ và sự tỏa sáng của mình. Ngày đó, hợp cùng Bergkamp, Wright giúp Arsenal sở hữu cặp tiền đạo nguy hiểm bậc nhất thế giới túc cầu.

Tại đội chủ sân Highbury, Wright đã giành được bốn danh hiệu cúp quốc gia (bao gồm 2 FA Cup, 1 League Cup và 1 Winners’ Cup), trong đó có cú đúp danh hiệu vào mùa giải 1992/93 và chức vô địch Premier League trong những năm tháng cuối cùng của anh ở Arsenal vào năm 1998.

Năm 1997, Wright đã phá kỷ lục của Cliff Bastin khi ghi bàn thắng thứ 179 cho câu lạc bộ vào lưới Bolton Wanderers, và khi rời Arsenal, anh đã có tổng cộng 185 bàn thắng sau 288 lần ra sân. Với đông đảo người hâm mộ Arsenal, cái tên Ian Wright sẽ mãi luôn xứng đáng nằm trong top huyền thoại vĩ đại nhất CLB.

7. David O’Leary

Trong những năm đầu tiên tại Arsenal, O’Leary đã có những thành công đáng kể khi tham gia trong ba trận chung kết FA Cup liên tiếp từ năm 1978 đến 1980, cùng với các đồng đội như Liam Brady. Đáng tiếc là Arsenal chỉ có được một lần vô địch.

Sau đó, Arsenal trải qua một giai đoạn khó khăn cho đến khi George Graham được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng vào năm 1986. Dưới sự chỉ đạo của Graham, O’Leary và đồng đội đã giành được chức vô địch quốc gia đầu tiên trong mùa giải 1988/89, khi hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù vẫn còn mang tên First Division.

cau-thu-arsenal-david-o'leary
David O’Leary

O’Leary là một hòn đá tảng chắc chắn ở hàng thủ Arsenal trong suốt nhiều năm và ông đã truyền những phẩm chất đó cùng khả năng lãnh đạo tuyệt vời cho những hậu bối sau này như Tony Adams.

Trong suốt 19 mùa giải cống hiến cho Arsenal, ông đã thi đấu 722 trận và ghi được 13 bàn thắng. Khi nhắc đến vị trí trung vệ và hỏi các Gooner về cầu thủ Arsenal xuất sắc nhất mọi thời đại, cái tên David O’Leary chắc chắn sẽ được đề cập.

6. Robert Pires

Xếp thứ 6 trong danh sách cầu thủ Arsenal vĩ đại nhất của Xoi Lac TV là Robert Pires, nhà vô địch World Cup 1998 và Euro 2000.

Sau khi cùng đội tuyển quốc gia Pháp giành chức vô địch Euro 2000, Pires gia nhập Arsenal để thay thế Marc Overmars, người đã chuyển đến Barcelona. Thời điểm đó, Pires 27 tuổi và đang ở đỉnh cao phong độ. Rất nhanh chóng, Pires đã góp phần quan trọng vào cú đúp danh hiệu của Arsenal trong mùa giải thứ hai của anh tại câu lạc bộ.

cau-thu-arsenal-robert-pires
Robert Pires

Trong 6 năm khoác áo Pháo thủ, Pires ngày càng hoàn thiện kỹ năng chơi bóng của mình và cùng với Ryan Giggs của MU, trở thành những cầu thủ chạy cánh trái xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League.

Thành tích ghi bàn của Pires cũng rất ấn tượng, với hơn 15 bàn mỗi mùa, đáng chú ý nhất là mùa giải 2003/04 khi anh cùng Thierry Henry tạo thành một bộ đôi tấn công sát thủ ghi bàn vào lưới mọi đối thủ.

Tính tổng cộng, Pires đã ghi được 87 bàn thắng và có hơn 50 pha kiến tạo. Anh trở thành một trong những cầu thủ Arsenal xuất sắc nhất với những thành tích nổi bật như hai chức vô địch Premier League và ba chiếc cúp FA. Pires rời Arsenal sau thất bại trong trận chung kết Champions League trước Barcelona vào năm 2006, tuy nhiên, bất chấp điều đó, anh vẫn được cả câu lạc bộ và người hâm mộ yêu mến.

5. Cliff Bastin

Cái tên được Xoilac TV điểm qua tiếp theo hẳn còn xa lạ với nhiều người nhưng Cliff Bastin là danh thủ nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Arsenal từ năm 1939 đến năm 1997. Ông là một người tiên phong trong thành công của câu lạc bộ trong những năm 1930 và đã giúp Arsenal trở thành một ông lớn thực sự của bóng đá Anh.

Tài năng ghi bàn của Bastin nhanh chóng đưa ông trở thành một trong những chân sút nổi tiếng nhất thời kỳ trước. Ông gia nhập Arsenal khi mới 17 tuổi vào năm 1929 và thi đấu cho câu lạc bộ cho đến khi kết thúc sự nghiệp vào năm 1947.

cau-thu-arsenal-cliff-bastin
Cliff Bastin

Bastin vẫn được xem là một trong những cầu thủ trẻ người Anh thành công nhất trong lịch sử bóng đá. Ở tuổi 19, ông đã giành chức vô địch Liên đoàn, một cúp FA và được gọi vào đội tuyển Anh, trở thành cầu thủ trẻ nhất sở hữu cả ba giải thưởng danh giá này, một kỷ lục mà ông vẫn giữ cho đến ngày nay.

Thành tích của Cliff Bastin với Arsenal thực sự đáng ngưỡng mộ với tổng cộng 5 chức vô địch quốc gia và 2 cúp FA. Ông là người dành được nhiều danh hiệu nhất trong danh sách này.

Bastin đã bỏ túi cho mình 178 bàn sau 398 trận đấu cho Arsenal, trước khi kỷ lục bị Ian Wright phá vỡ. Điều thú vị là ông chơi ở vị trí cầu thủ chạy cánh chứ không phải tiền đạo trung tâm.

4. Patrick Vieira

Cập bến Arsenal từ AC Milan vào năm 1997, Patrick Vieira khẳng định tên tuổi khi trở thành tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất không chỉ trong lịch sử của Arsenal mà còn ở giải đấu Ngoại hạng Anh.

Vieira nổi tiếng với thể hình lý tưởng, cao lớn và có khả năng phòng ngự, rê bóng, chuyền bóng, tạo cơ hội và thậm chí ghi bàn ở mức độ xuất sắc. Tuy nhiên, quan trọng hơn, Vieira là một nhà lãnh đạo bẩm sinh, người đã dẫn dắt Arsenal đến một trong những thời kỳ hoàng kim nhất với nhiều chức vô địch danh giá.

danh-sach-cau-thu-arsenal-patrick-vieira
Patrick Vieira

Trong suốt 9 mùa giải tại Arsenal, Vieira đã 6 lần được chọn vào đội hình tiêu biểu của năm tại Ngoại hạng Anh (EPL), và các đồng đội chơi cùng anh như Petit, Gilberto Silva hay Edu cũng trở nên xuất sắc hơn rất nhiều. Tương tự Pires, thành tích đáng chú ý nhất của Vieira là trong mùa giải 2003/04, khi anh là thành viên trong đội hình Invincibles (bất khả chiến bại) của Arsenal.

Vieira đã giúp Arsenal giành 3 chức vô địch Premier League và 4 cúp FA, đồng thời khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Arsenal. Phong cách chơi mạnh mẽ và sự thống trị khu vực giữa sân của Vieira đã trở thành hình mẫu sau này.

Có thể nói, việc Vieira rời Arsenal vào năm 2005 đã đánh dấu sự khởi đầu cho giai đoạn suy thoái kéo dài gần hai thập kỷ qua của câu lạc bộ, vì Arsenal chưa bao giờ tìm thấy người kế thừa xứng đáng cho khoảng trống mà Vieira đã để lại.

3. Dennis Bergkamp

Những pha xử lý bóng của Bergkamp luôn khiến con tim người hâm mộ rung động, những đường cong “ảo diệu” mà anh tạo ra là không thể quên. Huyền thoại người Hà Lan khoác áo Arsenal từ năm 1995, trở thành một trong những siêu sao hàng đầu của Premier League.

Khi Arsene Wenger ngồi vào chiếc ghế nóng của Pháo thủ vào năm 1996, phong cách bóng đá tấn công của nhà cầm quân người Pháp đã giúp Bergkamp phát huy tối đa khả năng chơi bóng của mình với vô số bàn thắng và kiến tạo. Đặc biệt, Bergkamp là người Hà Lan, nơi sinh ra triết lý bóng đá tấn công tổng lực.

danh-sach-cau-thu-arsenal-dennis-bergkamp
Dennis Bergkamp

Wenger đã từng tuyên bố rằng Bergkamp chính là kiến trúc sư đằng sau thành công của đội bóng. Đáng kinh ngạc, tiền đạo người Hà Lan đã kết hợp với Thierry Henry để tạo nên bộ đôi sát thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal, và có thể nói là một trong những cặp đối tác tấn công đáng sợ nhất xứ sở sương mù.

Sự xuất sắc của Bergkamp đã được truyền thông ca ngợi bằng những từ ngữ tuyệt vời. Người đồng đội Thierry Henry từng khẳng định, ngoài Lionel Messi, Bergkamp là cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng chơi cùng.

Trong suốt 11 năm đỉnh cao khoác áo Arsenal, Bergkamp đã tạo ra 94 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn chỉ tính riêng tại Premier League, và anh cũng đã tự mình ghi được 120 bàn thắng trên mọi đấu trường. Khả năng xử lý bóng tinh tế, vô cùng mềm mại, những cú sút “cực ngoan” bằng chân phải và quan trọng nhất là những đường chuyền tuyệt vời luôn là thứ vũ khí đáng sợ nhất của một trong những cầu thủ Arsenal xuất sắc nhất này.

2. Tony Adams

Adams là “thành quả” đáng tự hào của hệ thống đào tạo trẻ của Arsenal. Anh gia nhập câu lạc bộ vào năm 1983 và dành cả thanh xuân của mình ở đây trong vòng 22 năm trước khi giải nghệ. Adams nhanh chóng thăng tiến vào đội một, và mặc dù gặp khó khăn trong những năm đầu, mọi thứ bắt đầu thay đổi cho Adams và cả CLB khi George Graham đến vào năm 1986.

Adams đã được trao băng đội trưởng khi mới 21 tuổi vào năm 1988 và đã giữ nó trong 14 năm tiếp theo. Ngày đó, Adams cùng Steve Bould tạo nên bộ đôi vững chắc ở trung tâm hàng thủ, đóng vai trò cầu nối cho những thành công của Arsenal, đặc biệt là trong mùa giải 1988/89, khi câu lạc bộ đăng quang chức VĐQG lần đầu tiên kể từ năm 1971.

cac-cau-thu-arsenal-tony-adams
Tony Adams

Mùa giải 1990/91, Arsenal một lần nữa lên ngôi và sự đóng góp của Adams là cực kỳ to lớn. Sau những thành công liên tiếp, Adams mắc phải chứng nghiện rượu và thậm chí bị bắt vào năm 1991 sau một tai nạn xe hơi do uống rượu. Từ khi “Giáo sư” Arsene Wenger gia nhập đội chủ sân Emirates vào năm 1996 với những quy định chặt chẽ về chế độ ăn uống của cầu thủ, Adams mới khôi phục lại phong độ tốt nhất của mình.

Trong sự nghiệp, Adams đã giành tổng cộng 4 chức vô địch Premier League, 3 cúp FA, 2 cúp Liên đoàn, 1 cúp UEFA Winners’ Cup và 2 cúp FA Community Shield.

1. Thierry Henry

Ngôi sao người Pháp Thierry Henry, đứng ở vị trí số 1 trong top các cầu thủ Arsenal xuất sắc nhất mọi thời đại.

Henry trưởng thành từ học viện của AS Monaco và đã trở thành nhà vô địch thế giới khi mới ở tuổi đôi mươi tại World Cup 1998. Sau một mùa giải không thành công tại câu lạc bộ Juventus của Ý, Henry đến Arsenal như sự sắp đặt của định mệnh.

HLV Wenger hiểu rõ những khả năng đặc biệt của cậu học trò đồng hương và đã biến anh từ một tiền vệ chạy cánh thuần túy thành một tiền đạo mục tiêu đẳng cấp. Đáp lại niềm tin của Wenger, Henry nhanh chóng thích nghi với vị trí mới và ghi được rất nhiều bàn thắng. Trong mùa giải 2001/02, anh thi đấu xuất sắc với 32 bàn thắng trên mọi đấu trường, giúp Arsenal giành cú đúp League Cup và FA Cup.

cac-cau-thu-arsenal-thierry-henry
Thierry Henry

Henry, cùng với các đồng đội như Robert Pires, Dennis Bergkamp và Patrick Vieira, đã tạo nên một đội bóng Arsenal mạnh mẽ, với chuỗi 49 trận đấu liên tiếp không thua, và đoạt chức vô địch tuyệt đối của Premier League trong mùa giải 2003/04. Đây là một kỷ lục mà cho đến nay không câu lạc bộ nào ở Anh có thể lặp lại.

Trong mùa giải đó, Henry ghi tổng cộng 39 bàn thắng và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Anh cũng là cầu thủ Arsenal đầu tiên giành được danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.  Xuyên suốt sự nghiệp tại đội chủ sân Highbury, Henry đã ghi 228 bàn sau 377 trận, nhận 4 danh hiệu Vua phá lưới Premier League, trở thành cầu thủ duy nhất làm được điều này và trở thành người ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Arsenal.

Tốc độ, kỹ thuật điêu luyện và những cú đặt lòng cực kỳ chính xác đã giúp huyền thoại người Pháp có thể làm mọi điều trên sân cỏ. Và với rất nhiều người, “Đứa con thần gió” Thierry Henry chính là cầu thủ Arsenal xuất sắc nhất mà CLB từng sở hữu.

Có thể nói, những cái tên trong danh sách này của chuyên trang cung cấp tỷ lệ kèo trực tuyến Xôi Lạc TV đã tạo nên lịch sử và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ cầu thủ của Arsenal. Nếu bạn là một Gooner đích thực, hãy tiếp tục ủng hộ đội bóng bằng cách thường xuyên truy cập vào website Xoilac365.tv để theo dõi và cổ vũ cho những trận đấu bóng đá hấp dẫn, đỉnh cao của pháo thủ nhé.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET