Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: ‘Hồng Phúc sai nhưng Indonesia quá trẻ con khi cứ động tí lại đòi bỏ giải’

Bóng đá Indonesia đang gây sức ép lớn lên LĐBĐ Đông Nam Á để tổ chức này đưa ra hình phạt cho cầu thủ U23 Việt Nam, nếu không được Indonesia sẽ rời AFF. 

Trận chung kết U23 Đông Nam Á giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã khép lại được vài ngày nhưng dư âm về những tình huống gây tranh cãi thì vẫn còn đó. Cụ thể trong trận chung kết, cầu thủ U23 Việt Nam – Hồng Phúc đã có hành vi đánh nguội đối với cầu thủ U23 Indonesia, nhưng vì trọng tài không quan sát thấy tình huống này nên đã không rút thẻ phạt cho Hồng Phúc. Cũng vì thế mà các cầu thủ và NHM Indonesia tỏ ra vô cùng phẫn nộ, họ quyết đòi lại công bằng dù giải đấu này đã kết thúc. 

Thậm chí những người đứng đầu bóng đá Indonesia cũng đã gửi yêu cầu lên AFF yêu cầu tổ chức này phải có hình phạt thích đáng cho Hồng Phúc, nếu không họ sẽ bỏ không tham gia tất cả các giải đấu do AFF tổ chức. Cả ông Achsanul Qosasi – Chủ tịch CLB Madura United (Indonesia) và ông Sumardji -Trưởng đoàn U23 Indonesia đều đồng tình với quan điểm phải “trừng phạt” cầu thủ U23 Việt Nam. 

chuyen-gia-vu-manh-hai-hong-phuc-sai-nhung-indonesia-qua-tre-con-khi-cu-dong-ti-lai-doi-bo-giai
Hồng Phúc có hành động không đẹp với cầu thủ Indonesia

Nhận định về vấn đề này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng hành động “đánh nguội” đối thủ của Hồng Phúc là sai, nhưng việc Indonesia động tý đòi bỏ giải là hành động quá trẻ con: “Tôi có xem lại tình huống Hồng Phúc đánh nguội cầu thủ U23 Indonesia, tôi không bênh vực vì đó là hành động không đẹp, hành vi xấu trong bóng đá. Chuyện phạt nguội Hồng Phúc nếu AFF có thực hiện cũng không có gì là “oan ức”, thậm chí cần có 1 án phạt nghiêm khắc để làm gương. Tuy nhiên pha bóng đó không phải là lý do chính khiến U23 Indonesia bị thất bại. 

Nhưng lâu nay HLV Shin Tae-yong vẫn hay đổ thừa lỗi cho ban tổ chức hoặc trọng tài mỗi khi thua. Bóng đá Indonesia cũng có nhiều lần có ý kiến đòi chuyển sang Liên đoàn khu vực khác, vì thế lần này họ nổi đóa lên đòi rời AFF tôi thấy cũng không có gì làm lạ. Bóng đá Indonesia đòi bỏ giải sở dĩ là do 1 bộ phận người quản lý bóng đá Xứ Vạn Đảo đặt ý kiến cá nhân lên cao quá. 

Đáng lẽ họ phải hiểu 1 điều rằng trong bóng đá có thắng có thua, phía trên có lãnh đạo LĐBĐ Đông Nam Á cần được tôn trọng. Công tác trọng tài có sai sót là chuyện cũng rất bình thường. Họ cần hiểu mình là ai, đang ở đâu. 

Indonesia là 1 quốc gia rất mê bóng đá, họ cũng có nhiều cầu thủ hay, các CĐV nhiệt huyết. Nhưng từ lâu họ đã có lối chơi không mấy tích cực, nói thẳng ra là thô bạo, xấu xí. Điều này thì cả Đông Nam Á ai cũng thấy và từng có ý kiến phê bình rồi. Nhưng bóng đá Indonesia có kỷ luật các cầu thủ của họ sau trận hay không, hay vẫn tiếp tục để xảy ra các vụ ẩu đả? Nếu họ chiến thắng thì họ không nói gì đâu, nhưng thua thì họ sẽ đổ tại người này người kia mà không nhận thức rõ lý do thật sự là gì. 

chuyen-gia-vu-manh-hai-hong-phuc-sai-nhung-indonesia-qua-tre-con-khi-cu-dong-ti-lai-doi-bo-giai
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng Indonesia quá trẻ con khi hay đòi bỏ giải

Vì thế tôi cho rằng vấn đề cũng nằm ở HLV Shin. Từ khi ông ấy tới bóng đá Indonesia trở nên lộn xộn hơn, tư tưởng không phục BTC, LĐBĐ Đông Nam Á bắt đầu được phát động. Vì thế họ có những phản ứng rất thiếu tôn trọng và trẻ con”. 

Cách đây không lâu, Liên đoàn bóng đá Indonesia cũng từng nằng nặc đòi rời AFF vì cho rằng U19 Việt Nam “bắt tay” với U19 Thái Lan để loại họ ra khỏi U19 ĐNÁ khi họ làm chủ nhà. Nhưng sau đó Indonesia đã thay đổi quyết định ở lại. Đến giờ họ lại có hành động tương tự khiến fan trong khu vực đều vô cùng ngán ngẩm. 

Theo dõi trưc tiêp bong đa hôm nay để biết thêm nhiều thông tin bóng đá hay khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET