Dean Jones: ‘Arsenal mạnh là do chi tiền mua cầu thủ giỏi, chứ Arteta gần như vô dụng’

Arsenal vừa khép lại giai đoạn tiền mùa giải với chiến thắng 2-0 trước Lyon tại Emirates Cup, một màn trình diễn đủ để khiến người hâm mộ Pháo thủ hài lòng. 

Dean Jones thẳng thừng chỉ trích Arteta

Theo nguồn tin của Xoilac TV, trong khi nhiều người tỏ ra ấn tượng với những thành công của Arsenal dưới sự dẫn dắt của Mikel Arteta, nhà báo Dean Jones lại có cái nhìn khác về vai trò của thuyền trưởng người Tây Ban Nha.

Trong một cuộc trao đổi trên ESPN, Dean Jones đã thẳng thắn chỉ trích sự ảnh hưởng của HLV 42 tuổi tại Pháo thủ cho rằng vị thuyền trưởng này không có tiếng nói thực sự trong phòng thay đồ. Theo ông, những thành công mà Arsenal đạt được không phải nhờ vào sự chỉ đạo chiến thuật tài ba của Arteta, mà chủ yếu đến từ chất lượng của tập thể đội bóng, nơi quy tụ nhiều cầu thủ xuất sắc.

hoc-tro-bi-che-chua-du-to-chat-ngoi-sao-hlv-mikel-arteta-noi-thang-1-cau-khien-ai-nay-deu-cam-nin
Dean Jones: ‘Arsenal mạnh là do chi tiền mua cầu thủ giỏi, chứ Arteta gần như vô dụng’.

‘Để tôi nói cho các bạn biết về cách Arsenal vận hành. Thực tế, Arsenal mạnh là do họ chi tiền mua những cầu thủ đắt giá và xuất sắc, còn Arteta dường như vô dụng trong phòng thay đồ. Bạn nghĩ rằng Mikel Arteta sẽ đi quanh phòng thay đồ và truyền đạt những chiến thuật tinh vi cho họ sao? Thực tế là các cầu thủ Arsenal không thực sự lắng nghe ông ấy. Họ chỉ đang tự hỏi chuyện gì đang xảy ra và mọi thứ có vẻ thật lố bịch.’

Nhận định của Nicol dường như muốn nhấn mạnh rằng, thay vì là người dẫn dắt và định hình lối chơi cho đội bóng, Arteta chỉ đang tận dụng những cầu thủ đẳng cấp mà ban lãnh đạo Arsenal đã mang về bằng việc đầu tư lớn. Ông cho rằng thành công của đội bóng phần lớn là nhờ vào khả năng cá nhân của các cầu thủ hơn là tài năng huấn luyện của Arteta.

tro-thanh-hlv-xuat-sac-nhat-thang-2-arteta-khiem-ton-se-chang-co-y-nghia-gi-neu-toi-khong-giup-arsenal-vo-dich
Arsenal vừa khép lại giai đoạn tiền mùa giải với chiến thắng 2-0 trước Lyon tại Emirates Cup, một màn trình diễn đủ để khiến người hâm mộ Pháo thủ hài lòng.

Mặc dù Arteta đã giúp Arsenal đạt được nhiều thành tích ấn tượng kể từ khi lên nắm quyền, bao gồm việc giành FA Cup và đạt thành tích tốt ở Premier League, những lời chỉ trích từ Nicol đặt ra câu hỏi về việc liệu Arteta có thực sự đóng vai trò quan trọng trong những thành công đó hay không. Có thể thấy, trong mắt của một số chuyên gia như Steve Nicol, thành công của Arsenal vẫn còn cần nhiều yếu tố khác để được đánh giá công bằng hơn, thay vì chỉ dựa trên thành tích hiện tại.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET