Đâu là đội bóng mạnh nhất thế giới mọi thời đại?

Lịch sử túc cầu thế giới chứng kiến rất nhiều đội bóng xuất sắc khiến người hâm mộ không thể nào quên. Đã có không ít tập thể hùng mạnh khiến các cổ động viên phải “phát cuồng” vì lối chơi đẹp mắt, cuốn hút nhưng trên hết là sự thống trị tuyệt đối ở thời đại của họ. Vậy đâu là đội bóng mạnh nhất thế giới mọi thời đại? Cùng Xoilac TV Xem Bóng Đá Trực Tuyến đi tìm câu trả lời.

Danh sách các đội bóng mạnh nhất thế giới mọi thời đại

Đứng ở vị trí đầu tiên khi nói về các đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử chính là cái tên quen thuộc, đội tuyển quốc gia Brazil, chủ nhân của 5 chiếc cúp vàng thế giới.

danh-sach-cac-doi-bong-manh-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai
Danh sách các đội bóng mạnh nhất thế giới mọi thời đại

Brazil 1970: Tượng đài bất diệt

Bóng đá tồn tại một sự trớ trêu thú vị đó là các đội bóng chơi hay hơn chưa chắc là những người chiến thắng. Nhưng khi đội bóng mạnh nhất, đội chơi hay nhất giành chiến thắng thuyết phục nhất, đấy sẽ là một biểu tượng. Và Brazil những năm 1970 chính là tinh hoa của bóng đá, là tượng đài vĩ đại trong top đội bóng mạnh nhất thế giới mọi thời đại.

Trong thập niên 1970, đội tuyển Brazil do Mario Zagallo dẫn dắt đã tạo nên sự thống trị chưa từng có trong lịch sử World Cup. Họ ghi dấu ấn bằng việc giành chiến thắng tuyệt đối trong các trận đấu, từ vòng bảng cho đến các trận đấu loại trực tiếp.

Hình ảnh về pha phối hợp “thêu hoa dệt gấm” của Selecao trước khi Carlos Alberto thực hiện cú sút không thể cản phá ấn định tỷ số 4-1 trong trận chung kết với Italia đã khắc sâu trong tâm khảm người hâm mộ, là minh chứng rõ nét nhất cho sự “vô đối” của Brazil tại World Cup 1970.

Trong bóng đá, không ai “ngốc” đến mức có thể bố trí Messi, Ronaldo, Ibrahimovic, Rooney và Van Persie vào chung một đội hình. Bóng đá ngày nay lại càng không thể thành công với một đội hình toàn tiền đạo như thế. Ấy thế mà, đội bóng mạnh nhất thế giới mọi thời đại – Brazil của những năm 70 đã xuất sắc đến mức làm sụp đổ một lý thuyết tưởng chừng như đơn giản ấy.

doi-bong-manh-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai-brazil-1970
Brazil 1970

Ngày đó các cái tên như Gerson, Pele, Tostao, Jairzinho và Rivelino đều chơi ở vị trí tiền đạo tại các CLB của họ. Tuy nhiên, HLV Mario Zagallo đã quyết định đưa cả 5 cầu thủ xuất sắc này vào đội hình chính của Brazil. Để rồi với ý tưởng “điên rồ” của mình, ông đã tạo nên tập thể hùng mạnh bậc nhất trong lịch sử.

Kiến trúc sư vĩ đại Zagallo đã giúp các nghệ sĩ Brazil phát huy hết tài năng của mình. Ông đã giành được danh hiệu vô địch World Cup không chỉ một lần mà đến 3 lần, bao gồm hai chức vô địch 1958 và 1962 khi còn là cầu thủ, lên ngôi tại World Cup 1970 khi đảm nhận vai trò HLV trưởng và sau đó là World Cup 1994 khi là HLV phó.

Trải qua 6 trận đấu tại VCK World Cup 1970, Brazil đã toàn thắng cả 6 trận. Ngay cả khi đối đầu với ĐT Anh – nhà ĐKVĐ sở hữu thủ môn tài ba Gordon Banks – ở vòng bảng, Selecao cũng dễ dàng đánh bại Tam sư với tỷ số 1-0. Trên tất cả, sức mạnh hủy diệt của Brazil được thể hiện rõ nét qua việc họ nã vào lưới Italia đến 4 bàn trong trận đấu cuối cùng trên đất Mexico, trận chung kết cho đến nay vẫn được xem là chênh lệch nhất trong các kỳ World Cup.

Đội tuyển Brazil 1970 là một câu chuyện huyền thoại, là biểu tượng của sự vĩ đại trong lịch sử túc cầu thế giới. Sự kết hợp giữa những cá nhân kiệt xuất và chiến thuật thiên tài đã tạo nên một tập thể bất khả chiến bại, những người đã hoàn toàn chinh phục trái tim người hâm mộ.

Tây Ban Nha 2008-2012: Thời kỳ thống trị và huy hoàng

doi-bong-manh-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai-tay-ban-nha-2008-2012
Tây Ban Nha 2008-2012

Bóng đá Tây Ban Nha đã chứng tỏ sức mạnh khủng khiếp của mình trong giai đoạn từ 2008 đến 2012, đặc biệt là nhờ sự thống trị của gã khổng lồ Barcelona ở các giải đấu cấp độ câu lạc bộ. Khi đó, đội hình của ĐT Tây Ban Nha thường có đến 7-8 cầu thủ xuất sắc từ lò đào tạo La Masia.

Với triết lý tiki-taka được truyền cảm hứng từ Barca, ĐT Tây Ban Nha trình diễn lối chơi vô cùng đẹp mắt và gần như không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào để chống đỡ.

Tập thể La Roja ngày ấy sở hữu trong đội hình những ngôi sao tinh tú như Iniesta, Xavi, Puyol, David Villa, Gerard Pique, Busquets, cùng với Sergio Ramos, Torres và Iker Casillas. Hơn một nửa trong số đó là những cái tên thường xuyên góp mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA và cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng.

Ở sân chơi quốc tế, Tây Ban Nha đã liên tiếp đăng quang tại Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012, thâu tóm trọn bộ danh hiệu cao quý ở cấp độ ĐTQG. Những chiến thắng này không chỉ thể hiện sức mạnh của bóng đá Tây Ban Nha mà còn đưa họ vào ngôi đền huyền thoại các đội bóng mạnh nhất thế giới mọi thời đại.

Barcelona 2009: Giai đoạn hoàng kim

doi-bong-manh-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai-barcelona-2009
Barcelona 2009

Năm 2009, CLB Barcelona đạt đến đỉnh cao vinh quang. Mùa giải 2008/2009, Barcelona đã vô địch Champions League sau khi đánh bại nhà đương kim vô địch Manchester United 2-0 trong trận chung kết tại Rome. Họ cũng là nhà vô địch La Liga khi vượt qua kình địch Real Madrid trong cuộc đua cam go.

Khi ấy, gã khổng lồ xứ Catalan dưới bàn tay thiên tài của Pep Guardiola chơi theo phong cách tiki-taka đầy mê hoặc và thống trị mọi giải đấu mà họ tham gia. Với cú ăn sáu vĩ đại, Barcelona vô địch La Liga, Cúp nhà vua Tây Ban Nha, UEFA Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Khó có đội bóng nào có thể so sánh về mặt sức mạnh với phiên bản hoàn thiện nhất của Barcelona mùa giải 2009. Ở đó là sự kết tinh của thời kỳ tiki taka thịnh vượng cùng sự tỏa sáng của thiên tài bóng đá Lionel Messi, cùng những người đồng đội tài năng  Xavi, Iniesta và Busquets.

Không ngoa khi truc tiep bong da khẳng định, ở cấp độ câu lạc bộ, Barcelona 2009 sẽ mãi là đội bóng mạnh nhất hành tinh.

Manchester United 1999: Niềm tự hào Anh quốc

doi-bong-manh-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai-manchester-united-1999
Manchester United 1999

Cái tên tiếp theo trong danh sách các đội bóng mạnh nhất thế giới mọi thời đại là Manchester United. Quỷ đỏ đã ghi dấu ấn vào mùa giải 1998/1999 khi họ lần lượt giành FA Cup, vô địch Premier League và đăng quang Champions League để hoàn thành cú ăn 3 “thần thánh”.

Trận chung kết Champions League tại Nou Camp giữa Manchester United và Bayern Munich chắc chắn là trận đấu khó quên nhất trong lịch sử bóng đá. Manchester United đã có màn lội ngược dòng kỳ diệu trước Bayern Munich với 2 bàn thắng ở phút bù giờ do công của Sheringham và Solskjaer.

Cú ăn ba của Manchester United năm 1999 đến nay vẫn được xem là cú ăn ba khó tin nhất của giới túc cầu. Tại Premier League, nửa đỏ thành Manchester phải so kè từng điểm số với đại kình địch Arsenal và chỉ lên ngôi ở vòng đấu cuối cùng.

Tại FA Cup, Quỷ đỏ giành được chức vô địch sau khi xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ rất mạnh như Newcastle, Liverpool, Arsenal hay Chelsea. Cuối cùng, hành trình vô địch UEFA Champions League mùa giải 1998/1999 là khoảnh khắc không thể nào quên.

Với các Mancunian, đoàn quân của HLV Sir Alex Ferguson năm 1999 vẫn là thế hệ đáng tự hào nhất với sự góp mặt của những cầu thủ xuất sắc như Roy Keane, David Beckham, Paul Scholes, Gary Neville, Andy Cole, Jaap Stam hay Ryan Giggs.

Đội tuyển Tây Đức 1972: Bản lĩnh thép của người Đức

doi-bong-manh-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai-doi-tuyen-tay-duc-1972
Đội tuyển Tây Đức 1972

Trong những năm 1972 đến 1974, đội tuyển Tây Đức là tập thể với những ngôi sao “số má” nhất lục địa già. Họ gần như hủy diệt mọi đối thủ và lên ngôi bằng thứ bản lĩnh, chất thép lì lợm của mình. Euro 1972 và World Cup 1974, Tây Đức chính là những nhà vô địch.

Ngay cả “cơn lốc màu da cam” với Johan Cruyff tại World Cup 1974 cũng không thể vượt qua những cỗ xe tăng Đức và phải chịu thất bại “tâm phục khẩu phục” trong trận chung kết.

Những cái tên kiệt xuất nhất trong đội hình đội bóng mạnh nhất thế giới mọi thời đại khi ấy có thể kể đến thủ thành Sepp Maier, “hoàng đế” Franz Beckenbauer, “hậu vệ thép” Berti Vogts hay “vua dội bom” Gerd Muller. Đến thời điểm hiện tại, đây vẫn được coi là thế hệ cầu thủ Đức vĩ đại nhất từng được sản sinh.

Real Madrid 1955 – 1960: Sự vĩ đại của đội bóng hoàng gia

doi-bong-manh-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai-real-madrid-1955-1960
Real Madrid 1955 – 1960

Trong danh sách các đội bóng mạnh nhất thế giới mọi thời đại, không thể thiếu được Real Madrid – đội bóng vĩ đại đầu tiên của châu Âu. Nhìn lại giai đoạn từ năm 1955 đến 1960, Real Madrid đã chứng tỏ mình là một đế chế vĩ đại với nhiều thành công ấn tượng và không ngừng tạo nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Trong 5 mùa giải đầu tiên của Cup C1 (nay là UEFA Champions League), Real Madrid đều là chủ nhân của chiếc cúp tai voi và cho đến nay vẫn chưa một CLB nào có thể tái lập lại thành tựu kỳ vĩ ấy.

Đỉnh cao của Real Madrid trong thời kỳ này nằm ở trận chung kết Cup C1 năm 1960. Trong cuộc đối đầu với Eintracht Frankfurt, đội bóng Tây Ban Nha đã tạo nên màn trình diễn vô cùng đẳng cấp. Hai ngôi sao sáng giá của đội, Alfredo di Stefano và Ferenc Puskas, đã ghi tổng cộng 7 bàn thắng, mang về chiến thắng ấn tượng 7-3 trên sân Hampden Park, Scotland. Một tỷ số điên rồ thể hiện sự bá đạo của Real Madrid thời kỳ ấy.

Trong những năm tháng thăng hoa của mình, ở Los Blancos là sự tỏa sáng của hai sát thủ huyền thoại, một đến từ Argentina – Alfredo di Stefano, và một đến từ Hungary – Ferenc Puskas. Bộ đôi đã gieo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp châu Âu.

Trên băng ghế chỉ đạo, Real Madrid được dẫn dắt bởi những cái tên như Jose Villalonga, Luis Carniglia, Miguel Munoz, hay Manuel Fleitas. Tất cả đều là những HLV xuất sắc đến từ Tây Ban Nha. Họ đã định hình và phát triển đội hình Real Madrid thành một cỗ máy hoàn hảo, ghi danh vào lịch sử.

Bayern Munich 2019: Cú ăn 6 thần kỳ

doi-bong-manh-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai-bayern-munich-2019
Bayern Munich 2019

Thế hệ cầu thủ của Bayern Munich năm 2019 là một trong những câu lạc bộ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Hùm xám nước Đức đã vô địch ở cả 6 đấu trường mà họ tham dự, trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử đạt được kỳ tích này sau Barcelona năm 2009. Đây cũng là lần thứ hai Bayern Munich giành cú ăn ba châu lục, với lần đầu tiên vào năm 2013.

Theo dữ liệu của Opta, Bayern Munich năm 2019 là nhà vô địch tuyệt đối khi trở thành đội đầu tiên trong lịch sử vô địch UEFA Champions League mà thắng cả 11 trận đấu, một kỳ tích mà cả Barcelona năm 2009 và Manchester United năm 1999 đều không thể có được.

Chiến thắng của Bayern Munich mùa giải 2019 là nhờ đội hình đầy siêu sao và lối chơi pressing lợi hại. Họ dường như không có điểm yếu mà đối thủ có thể khai thác. Các học trò của HLV Hansi Flick được ví như những “quái thú” ăn tươi nuốt sống mọi đối thủ và giành mọi danh hiệu.

Ajax 1972: Những cơn lốc màu da cam

doi-bong-manh-nhat-the-gioi-moi-thoi-dai-ajax-1972
Ajax 1972

Đứng ở vị trí cuối cùng trong BXH các đội bóng mạnh nhất thế giới mọi thời đại là đại diện đến từ Hà Lan, Ajax. Lối chơi “bóng đá tổng lực” của người Hà Lan đã thổi bay mọi đối thủ vào cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970. Và Ajax là tinh hoa điển hình cho lối chơi đó.

Thời kỳ thống trị của Ajax đạt đến đỉnh điểm vào năm 1972, khi họ giành chức vô địch Eredivisie, cúp KNVB của Hà Lan và cúp C1 châu Âu để hoàn thành cú ăn ba vĩ đại. Đội hình của Ajax thời điểm đó rất khó đánh bại, đặc biệt là họ sở hữu “Thánh” Johan Cruyff cùng những siêu sao kiệt xuất như Ruud Krol, Gerrie Muhren, Nico Rijnders, Dick van Dijk và Heinz Stuy. Chưa kể họ còn được dẫn dắt bởi chiến lược gia huyền thoại Rinus Michel.

Chiến tích năm 1972 là chương vĩ đại của Ajax trong lịch sử bóng đá thế giới và đưa bóng đá Hà Lan trở thành một trong những cường quốc lớn nhất của giới túc cầu.

Trên đây là danh sách các đội bóng mạnh nhất thế giới mọi thời đại được Xoilac Live gửi đến quý độc giả. Dù biết là điều không thể, nhưng sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta có cơ hội được chứng kiến những trận đối đầu kinh điển giữa những cái tên vĩ đại bậc nhất này.

Nếu bạn cảm thấy yêu thích với những bài viết thú vị về môn thể thao vua, đừng quên truy cập Xôi Lạc TV – nền tảng cập nhật lịch thi đấu bóng đá, bxh, tỷ lệ kèo, kết quả bóng đá và tin tức 24h nóng hổi, đầy đủ nhất hiện nay. Xin chào và hẹn gặp lại!

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET