Hé lộ lý do thực sự khiến Thùy Trang quyết định từ giã ĐTQG 

Mới đây, tiền vệ kỳ cựu Trần Thị Thùy Trang đã khiến nhiều NHM sững sờ với quyết định từ giã ĐT quốc gia để tập trung cống hiến cho CLB TP.HCM. 

Trong danh sách tập trung của ĐT nữ Việt Nam để chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD được HLV Mai Đức Chung công bố mới đây không có tên tiền vệ Thùy Trang và Huỳnh Như. Trong khi đội trưởng Huỳnh Như bận đàm phán hợp đồng với CLB Lank FC thì Thùy Trang vắng bóng chưa rõ lý do khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Và mới đây, cô bất ngờ thông báo sẽ từ giã sự nghiệp thi đấu quốc gia để tập trung cho cấp CLB càng khiến mọi người bất ngờ và tiếc nuối. 

he-lo-ly-do-thuc-su-khien-thuy-trang-quyet-dinh-tu-gia-dtqg
Thùy Trang quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc gia

Nói về quyết định của mình, tiền vệ sinh năm 1988 cho biết cô lên kế hoạch giải nghệ từ sau khi World Cup kết thúc chứ không phải do không được triệu tập ở đợt tập trung này. Thùy Trang cũng cho biết thêm cô muốn dừng lại để tập trung cống hiến tốt nhất cho quãng thời gian còn lại ở CLB TP.HCM. Cô cũng mong NHM không trách hay chỉ trích gì HLV Mai Đức Chung vì thầy người đã người buồn nhiều nhất khi thấy cô từ giã sự nghiệp ĐTQG. 

Từ trước đến nay, Thùy Trang luôn được coi là trụ cột ở tuyển nữ Việt Nam. Tại World Cup 2023 diễn ra ở Australia và New Zealand, cô cũng được coi là cái tên có giàu kinh nghiệm nhất trong đội. Tuy nhiên đáng tiếc là Thùy Trang đã không được ra sân thi đấu 1 phút nào và đó cũng là điều cô tiếc nuối nhất cho đến tận bây giờ. 

Trong ngày về nước cùng cả đội sau World Cup, Thùy Trang đã khóc và khẳng định việc không được ra sân là nỗi buồn lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Tuy nhiên cô vẫn tôn trọng quyết định của ban huấn luyện và cũng không trách gì HLV Mai Đức Chung. 

Sau World Cup nữ 2023 không lâu, Thùy Trang xác nhận được CLB Lank FC quan tâm và muốn mời cô sang thi đấu, tuy nhiên cô vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Khả năng cao là tiền vệ nữ Việt Nam sẽ ở lại Việt Nam thi đấu trong quãng thời gian còn lại. 

Hé lộ lý do thực sự khiến Thùy Trang quyết định từ giã ĐTQG 
Thùy Trang muốn tập trung cho CLB TP,HCM

Hiện tại HLV Mai Đức Chung cũng đang dành sự ưu tiên nhiều hơn cho Dương Thị Vân và Thái Thị Thảo cùng nhau đá cặp ở vị trí giữa sân. Bên cạnh đó Hải Linh cũng là 1 cầu thủ trẻ có tiềm năng khi có thể chơi tốt cả trung vệ lẫn tiền vệ, chắc chắn cái tên này cũng sẽ là sự lựa chọn được ưu tiên trong tương lai ở ĐT nữ Việt Nam. Có lẽ Thùy Trang cũng nhìn thấy điều này, nên cô đã quyết định giã từ sự nghiệp quốc gia ở tuổi 35 để nhường cơ hội cho các cầu thủ trẻ. 

Ngày 10/8 vừa qua, ĐT nữ Việt Nam chính thức hội quân ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD 19 và vòng loại thứ 2 World Cup. 

Các bạn có thể theo dõi trang web của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bản tin bóng đá mới nhất khác, và đừng quên theo dõi link trực tiếp bóng đá để cùng ủng hộ cho các cô gái của chúng ta.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET