HLV Arteta nói điều thật lòng sau khi chứng kiến tài năng trẻ tỏa sáng

Sau chiến thắng rực rỡ trước Bayer Leverkusen, HLV Mikel Arteta của Arsenal đã chia sẻ với Sky Sport về cam kết trao cơ hội cho các tài năng trẻ lên đội 1.

Sao trẻ tỏa sáng, Arteta nói thẳng

Như Xoilac TV đã đưa tin, đoàn quân của HLV 42 tuổi đã có màn trình diễn ấn tượng trên sân nhà Emirates, khi giành chiến thắng 4-1 trước nhà vô địch Bundesliga, Bayer Leverkusen. Những pha lập công đến từ Oleksandr Zinchenko, Leandro Trossard, Gabriel Jesus và Kai Havertz đã giúp Pháo Thủ áp đảo đối thủ chỉ trong hơn một giờ thi đấu. Đội khách chỉ kịp ghi một bàn danh dự do công của Adam Hlozek ở phút 76.

ars-vo-doi
HLV Arteta nói điều thật lòng sau khi chứng kiến tài năng trẻ tỏa sáng.

Ngoài những ngôi sao chính thức, trận đấu còn là sân khấu để các tài năng trẻ từ học viện Hale End tỏa sáng. Myles Lewis-Skelly, Ethan Nwaneri, Josh Nichols và Ayden Heaven đều có những màn trình diễn đầy triển vọng, làm hài lòng người hâm mộ và ban huấn luyện.

Trong chuyến du đấu trên đất Mỹ vừa qua, Arteta cũng đã không ngần ngại trao cơ hội cho những ngôi sao mai này. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định rằng đội bóng luôn sẵn sàng chào đón các cầu thủ trẻ nếu họ thể hiện tốt.

‘Nếu các tài năng trẻ tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc như hiện tại, họ sẽ mang lại sức mạnh như những tân binh chất lượng. Họ đang chứng tỏ năng lực và đẳng cấp đủ để thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp. Chúng tôi không hề cản trở họ, nếu họ xứng đáng, cánh cửa đội 1 luôn rộng mở,’ Arteta chia sẻ trên sóng Sky Sport.

hlv-arteta
Sau chiến thắng rực rỡ trước Bayer Leverkusen, HLV Mikel Arteta của Arsenal đã chia sẻ với Sky Sport về cam kết trao cơ hội cho các tài năng trẻ lên đội 1.

Sau chiến thắng trước Leverkusen, Arsenal sẽ có khoảng thời gian ngắn để chuẩn bị cho trận đấu với Lyon trong khuôn khổ giải Emirates Cup diễn ra cuối tuần này. HLV Arteta và các học trò đang hướng tới việc duy trì phong độ cao và tiếp tục thử nghiệm những phương án chiến thuật mới, đặc biệt là việc tích cực sử dụng các cầu thủ trẻ, nhằm xây dựng một đội hình mạnh mẽ và đa dạng hơn cho mùa giải sắp tới.

Bên cạnh đó, Arteta không chỉ nhìn vào kết quả hiện tại mà còn tập trung vào việc phát triển các tài năng trẻ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích ngắn hạn mà còn đảm bảo tương lai bền vững cho Arsenal. Việc đưa các cầu thủ trẻ vào đội hình chính không chỉ là một quyết định chiến thuật mà còn là một phần trong chiến lược dài hạn của câu lạc bộ để duy trì và phát triển đội ngũ kế thừa.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET