HLV Hàn Quốc: ‘ĐT Việt Nam là đối thủ yếu, bất đắc dĩ chúng tôi mới phải đá giao hữu với họ’

Vào tháng 10 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc. Tuy nhiên theo đánh giá của ông Jurgen Klinsmann, thầy trò HLV Troussier không phải là đối thủ xứng tầm với họ. 

Chia sẻ trong buổi họp báo với truyền thông Hàn Quốc vào ngày 21/8, HLV Jurgen Klinsmann của Hàn Quốc thẳng thắn cho biết ông muốn chọn các đối thủ mạnh như Anh, Argentina hay Brazil để đá giao hữu nhưng vì trong tháng 10 các đội bóng này đều bận thi đấu nên ông không còn sự lựa chọn nào khác ngoài Việt Nam. 

hlv-han-quoc-dt-viet-nam-la-doi-thu-yeu-bat-dac-di-chung-toi-moi-phai-da-giao-huu-voi-ho
ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Hàn Quốc vào tháng 10 tới

HLV Jurgen Klinsmann nói: “Tôi chưa bao giờ muốn thi đấu với các đối thủ yếu hơn. Nhưng tôi không còn sự lựa chọn nào khác nên có lẽ đây là giải pháp nhất lúc này. Tôi muốn chuẩn bị cho vòng loại World Cup và Asian Cup nên muốn tìm kiếm 1 đội ở châu Á, nên bất đắc dĩ tôi phải chọn Việt Nam”. 

Thực tế ĐT Hàn Quốc là đội rất mạnh, họ đang đứng thứ 28 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn ĐT Việt Nam tới 67 bậc. Vì thế cũng không có gì khó hiểu khi HLV Jurgen Klinsmann xem nhẹ Việt Nam và mong muốn được cọ xát với các đội mạnh ngang tầm với họ. 

hlv-han-quoc-dt-viet-nam-la-doi-thu-yeu-bat-dac-di-chung-toi-moi-phai-da-giao-huu-voi-ho
HLV Hàn Quốc đánh giá thấp ĐT Việt Nam

Theo lịch thi đấu, trận giao hữu giữa 2 đội sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào ngày 17/10. Rất có thể trong lần hội quân này, ĐT Hàn Quốc sẽ triệu tập tất cả những cầu thủ tốt nhất như ngôi sao Son Heung-min (Tottenham), Kim Min-jae (Bayern Munich), Hwang Hee-chan (Wolves), Lee Kang-in (PSG) hay Lee Jae-sung (Mainz 05). Đây được xem là cơ hội tốt cho các cầu thủ Việt Nam được trải nghiệm và học hỏi kinh nghiệm từ những cầu thủ đẳng cấp châu Âu. 

Lần gần nhất ĐT Việt Nam và Hàn Quốc gặp nhau là từ tháng 9/2004 ở vòng loại 2 World Cup 2006. Khi đó Hàn Quốc là đội giành được chiến thắng (2-1), trong số 6 lần chạm trán nhau thì có tới 5 lần Hàn Quốc thắng, có duy nhất 1 lần Việt Nam ghi được 1 bàn thắng của Phạm Văn Quyến ở vòng loại Asian Cup 2004. 

Các bạn có thể truy cập vào trang web của chúng tôi để lấy link xem truc tiep trận giao hữu này. Cám ơn các bạn!

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET