HLV Hoàng Anh Tuấn hạnh phúc: ‘Các em nâng tôi lên, tôi càng thấy mình nhỏ lại’

HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu được niềm vui sướng và hạnh phúc khi cùng U23 Việt Nam đăng quang tại U23 Đông Nam Á. 

Sau 120 phút thi đấu căng thẳng khép lại với tỷ số hòa 0-0, U23 Việt Nam và U23 Indonesia bước vào loạt sút luân lưu căng não để phân định thắng thua. Cuối cùng, U23 Việt Nam đã hạ đẹp đối thủ với chiến thắng 6-5 để lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2023. 

Có thể nói, U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã cống hiến cho NHM một trận cầu vô cùng mãn nhãn. Quan Văn Chuẩn được trao danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu, còn Đinh Xuân Tiến nhận giải thưởng Vua Phá Lưới khi có được 3 bàn thắng cùng với Alif Ikmalrizal (U23 Malaysia). 

hlv-hoang-anh-tuan-hanh-phuc-cac-em-nang-toi-len-toi-cang-thay-minh-nho-lai
HLV Hoàng Anh Tuấn được các học trò tung lên để ăn mừng chiến thắng

Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam bảo vệ thành công danh hiệu tại U23 Đông Nam Á. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng vỡ òa cảm xúc khi nhìn các học trò ăn mừng với niềm vui chiến thắng cùng NHM: “Khi các em nâng tôi lên, tôi thấy mình như nhỏ lại. Thành tích này cả đội xin được gửi tới những người hâm mộ yêu quý, những người thân đã kiên nhẫn chờ đợi và nhiều lúc cả thất vọng với tôi. Bóng đá là thế, nghề HLV là thế, giữa vinh quang và cay đắng ranh giới nhiều khi chỉ như 1 trận đấu, 1 loạt sút luân lưu”, HLV Anh Tuấn chia sẻ sau trận đấu. 

HLV Hoàng Anh Tuấn có 10 năm gắn bó cùng với bóng đá trẻ Việt Nam. Trong suốt những năm tháng đó, ông từng cùng U19 Việt Nam tạo nên kỳ tích giành vé dự VCK U20 World Cup 2017, cùng lứa của Quang Hải vào chung kết U19 Đông Nam Á nhưng vẫn khá “vô duyên” với những danh hiệu vô địch ở 1 giải đấu chính thức. 

Ở cấp CLB, ông Tuấn cũng không có duyên với các danh hiệu khi dẫn dắt Hải Phòng hay Khánh Hòa thì cả 2 đội này đều không có đủ tiềm lực để cạnh tranh. Nhưng giờ đây mọi chuyện đã khác, U23 Việt Nam có sự kết hợp tuyệt vời giữa các cầu thủ trẻ và cầu thủ có kinh nghiệm để cùng nhau mang về chức vô địch quý giá, giải tỏa cơn khát danh hiệu trong suốt sự nghiệp huấn luyện của HLV Hoàng Anh Tuấn. 

hlv-hoang-anh-tuan-hanh-phuc-cac-em-nang-toi-len-toi-cang-thay-minh-nho-lai
Niềm hạnh phúc vỡ òa của HLV Hoàng Anh Tuấn khi có danh hiệu cùng đội trẻ

HLV Hoàng Anh Tuấn từng chia sẻ rằng ông luôn muốn giúp đỡ, đào tạo các cầu thủ trẻ để họ trở thành những trụ cột vững chắc cho ĐT Việt Nam trong tương lai, tuy nhiên danh hiệu ở giải U23 Đông Nam Á cũng có vai trò rất quan trọng với HLV này vì nó được xem là thành quả cho những đóng góp của ông với bóng đá trẻ Việt Nam, đồng thời là lời khẳng định cho tài năng cầm quân của HLV Anh Tuấn. 

Xoilac TV tin rằng chiếc cúp vô địch U23 Đông Nam Á sẽ tạo nên nguồn cảm hứng lớn giúp HLV Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ tiếp tục hướng tới những mục tiêu lớn hơn nữa trong tương lai. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET