HLV Mai Đức Chung: ‘Thùy Trang đang còn 6 chiếc đinh vít trong cơ thể, nên tôi không thể mạo hiểm được’

Trước những thắc mắc của NHM về quyết định không sử dụng Thùy Trang ở World Cup 2023, mới đây HLV Mai Đức Chung đã lên tiếng bộc bạch rõ nỗi lòng của mình. 

Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang luôn được coi là trụ cột tuyến giữa ở ĐT nữ Việt Nam, nhưng ở World Cup nữ 2023 này cô lại không được HLV Mai Đức Chung sử dụng. Điều này không chỉ khiến NHM tiếc nuối mà bản thân Thùy Trang cũng rất buồn. Chia sẻ cảm xúc sau khi World Cup kết thúc, Thùy Trang không giấu nổi cảm xúc và bật khóc nức nở: 

hlv-mai-duc-chung-thuy-trang-dang-con-6-chiec-dinh-vit-trong-co-the-nen-toi-khong-the-mao-hiem-duoc
Thùy Trang buồn vì không được đá phút nào ở World Cup nữ 2023

“Đây có lẽ là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng Trang được tham dự giải đấu lớn nhất thế giới. Trang rất khao khát được thi đấu và rất mong muốn được 1 lần, 1 phút trên sân. Thế nhưng cuối cùng Trang lại không được thi đấu 1 giây phút nào. Trang không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Tất cả là do tính toán của BHL và Trang cũng tôn trọng quyết định của thầy Chung và mọi người. Trang cũng rất buồn vì mình đã cố gắng hết sức nhưng lại bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình. Dù sao đây cũng vẫn là 1 kỷ niệm đẹp với Trang và cả đội. Trang rất tự hào vì lần đầu tiên được góp mặt ở sân chơi lớn nhất thế giới”. 

Về phía HLV Mai Đức Chung, ông cho biết mình đóng vai trò là “đầu tàu” ở ĐT nữ Việt Nam nên cần phải cân nhắc kỹ để chọn ra cầu thủ phù hợp nhất với lối chơi của cả đội. Ông luôn hiểu và thương các cầu thủ như những đứa con của mình vậy, nhưng trường hợp của Thùy Trang dù hiện tại sức khỏe của cô đã ổn định nhưng việc trong cơ thể cô vẫn còn 6 chiếc đinh vít từ sau ca phẫu thuật chấn thương trước đây đã khiến HLV Mai Đức Chung phải suy nghĩ rất nhiều. Vị chiến lược gia 73 tuổi đã phải đấu tranh tư tưởng suốt nhiều ngày về việc có nên “mạo hiểm” sử dụng Thùy Trang hay không và cuối cùng ông đã quyết định đảm bảo an toàn cho Trang thay vì bất chấp vì thành tích. 

hlv-mai-duc-chung-thuy-trang-dang-con-6-chiec-dinh-vit-trong-co-the-nen-toi-khong-the-mao-hiem-duoc
HLV Mai Đức Chung lo lắng cho tình hình sức khỏe của Thùy Trang

Bởi hơn ai hết, HLV Mai Đức Chung là người hiểu rõ nhất với thể trạng hiện tại của Thùy Trang nếu thi đấu và phải tranh chấp với các cầu thủ trẻ hơn bên phía đối thủ sẽ rất khó tránh khỏi bị chấn thương trở lại. Nhất là ở World Cup nữ 2023, các đối thủ đều có lợi thế hơn hẳn về ngoại hình và thể lực. 

“Ở World Cup nữ 2023 các đối thủ đều rất khỏe và nhanh, khác hẳn ở tầm ĐNÁ. Họ chơi bóng rất quyết liệt, vây bắt rất rát, các cầu thủ Việt Nam sẽ không có không gian chơi bóng, thời gian xử lý bóng cũng phải nhanh, chỉ vài tích tắc thôi. Tôi vốn không quan tâm cầu thủ của mình lớn tuổi hay ít tuổi nhưng cứ phải khỏe mạnh đã thì tôi mới sắp xếp được. Cầu thủ lớn tuổi mà có thể lực tốt, theo kịp được nhịp độ trận đấu tôi vẫn cho ra sân bình thường. 

Để chọn được đội hình xuất phát trong mỗi trận đấu, BHL đã phải suy nghĩ rất nhiều, phải lựa chọn làm sao để không bỏ qua những cầu thủ chơi tốt. Nhưng dù đá với chiến thuật nào chúng tôi cũng cần phải chọn được người phù hợp nhất, là người có trách nhiệm cao nhất, nhưng sẽ không vì thế mà bất chấp sức khỏe cầu thủ để đổi lấy thành tích”, HLV Chung chia sẻ rất thật lòng. 

Trang Xoilac Live của chúng tôi sẽ cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về ĐT nữ Việt Nam nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Các bạn đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ tin tức mới nhất nào nhé.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET