HLV Phạm Minh Đức: ‘Đà Nẵng xuống hạng vẫn đủ sức thăng hạng V-League mùa tới’

Dù bị xuống hạng nhất nhưng HLV Phạm Minh Đức vẫn rất lạc quan cho rằng Đà Nẵng hoàn toàn có đủ khả năng trở lại sân chơi V-League ngay mùa tới. 

Như vậy, CLB SHB Đà Nẵng chính thức phải xuống hạng nhất thi đấu ở mùa sau. Mặc dù giành chiến thắng trước Khánh Hòa (ngày 11/8) nhưng vì 2 đối thủ trực tiếp khác là Bình Dương và TP.HCM hòa nhau nên Đà Nẵng không còn cơ hội. 

Chia sẻ về kết quả này, HLV Phạm Minh Đức tự tin sẽ cùng các học trò sớm trở lại sân chơi V-league: “Tôi đến Đà Nẵng khi đội bóng mới có 5 điểm và đã cố gắng để tạo nên vài sự thay đổi, cũng đã có những kết quả đi đúng hướng. Sau trận thắng CAHN ở giai đoạn 1 và Bình Dương ở giai đoạn 2 thì tôi rất tự tin và nói với các cầu thủ rằng chúng ta có ánh sáng trụ hạng  nên cần phải chơi cố gắng nhiều hơn nữa. 

hlv-pham-minh-duc-da-nang-xuong-hang-van-du-suc-thang-hang-v-league-mua-toi
CLB Đà Nẵng chính thức bị xuống hạng

Nhưng ở 2 trận thua trước TP.HCM và HAGL, chúng tôi đã chơi không tốt và kết quả như nào ai cũng biết. Ở trận gặp SLNA chúng tôi vẫn có quyền tự quyết, các cầu thủ của tôi cũng tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không ghi được bàn thắng nào và nhận thêm kết quả tệ hại. Ở hàng công, chỉ có Lucao chơi tốt, còn các vị trí khác đều gặp phải những vấn đề nhất định. Người thì thiếu kinh nghiệm vì còn quá trẻ, người thì có phong độ không tốt nên bỏ lỡ những cơ hội. 

Sau trận gặp SLNA, và nhận được kết quả của 2 đội TP.HCM và Bình Dương, tôi cũng rất buồn, mặc dù trước đó tôi đã xác định được số phận của Đà Nẵng như nào. Chúng tôi không có cơ hội trụ lại ở V-League và phải xuống chơi ở giải hạng nhất. Cả đội cũng hiểu điều này và chỉ biết cùng động viên nhau cố gắng. Ở trận gặp CLB Khánh Hòa, chúng tôi chơi với tinh thần rất thoải mái, cố gắng đá cống hiến hết mình đến cuối trận để cống hiến cho NHM 1 trận đấu đẹp nhất. 

hlv-pham-minh-duc-da-nang-xuong-hang-van-du-suc-thang-hang-v-league-mua-toi
HLV Minh Đức tự tin sẽ sớm trở lại V-league ngay mùa tới

Tất nhiên là chúng tôi cũng rất buồn về kết quả, nhưng cả đội cũng nhanh chóng sốc lại tinh thần xác định cùng nhau làm lại. Tôi nghĩ nếu ban lãnh đạo thành phố có quan tâm thì tạo điều kiện tốt hơn trong thời gian tới, chắc chắn Đà Nẵng sẽ sớm giành quyền quay trở lại V-league thôi”. 

Sở dĩ HLV Minh Đức tự tin như vậy là vì Đà Nẵng đang có tiềm năng đào tạo cầu thủ trẻ với nhiều cái tên có cơ hội phát triển như Duy Cương, Phi Hoàng, Văn Hữu…: “Thất bại ở mùa giải này cũng là dịp để các cầu thủ trẻ cùng nhìn lại, và phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Hầu hết các em còn rất trẻ, chỉ tầm 20-22 tuổi nên nếu đá tốt thì sớm muộn gì cũng khẳng định được vị trí. Với tôi bóng đá là phải yêu và vui, 1 thế hệ đôi khi phải mất tới 10 năm nên buồn hôm nay sẽ là động lực cho ngày mai”, HLV Minh Đức nói thêm. 

Đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi để xem trực tiếp bóng đá Việt Nam và quốc tế.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET