Indonesia dọa sẽ rời AFF nếu tổ chức này không phạt nguội U23 Việt Nam sau hành vi ‘không đẹp’ đêm chung kết

ĐT Indonesia cho rằng AFF cần phải trừng phạt cầu thủ Việt Nam – Nguyễn Hồng Phúc vì có hành vi không đẹp với hậu vệ của họ ở trận chung kết U23 Đông Nam Á. Nếu không Indonesia sẽ không tham gia bất kỳ giải đấu nào của AFF nữa. 

Trong trận chung kết U23 Đông Nam Á giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia (tối 26/8) đã xảy ra 1 tình huống tranh chấp gây tranh cãi giữa hậu vệ Haykal Alhafiz và Nguyễn Hồng Phúc. Cụ thể, cầu thủ U23 Việt Nam đã lao vào phá bóng và nhảy lên đưa tay ra sau đập trúng đầu đối thủ khiến hậu vệ của Indonesia bị đau ngã lăn ra sân, sau đó phải nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ y tế. 

Dù vậy, Hồng Phúc may mắn đã thoát được án phạt của trọng tài. Và cũng chính điều này đã gây phẫn nộ cho truyền thông và NHM Indonesia, họ cho rằng trọng tài người Nhật Hiroko Kasahara đã cố tình cho qua không rút tấm thẻ phạt nào cho Hồng Phúc. 

indonesia-doa-se-roi-aff-neu-to-chuc-nay-khong-phat-nguoi-u23-viet-nam-sau-hanh-vi-khong-dep-dem-chung-ket
Tình huống tranh chấp giữa Hồng Phúc và hậu vệ Indonesia gây tranh cãi

Rất nhiều diễn đàn bóng đá Indonesia đã lan truyền đoạn video quay lại cảnh cầu thủ U23 Việt Nam thúc cùi chỏ vào đầu cầu thủ Indonesia rồi lên án dữ dội. Chủ tịch CLB Madura United – ông Achsanul Qosasi cũng tỏ ra bất bình thay ĐT Indonesia, ông yêu cầu Indonesia cân nhắc rời khỏi AFF để buộc tổ chức này phải đưa ra hình phạt thích đáng cho U23 Việt Nam: 

“Nếu cầu thủ U23 Việt Nam không bị AFF trừng phạt thì đội tuyển quốc gia Indonesia cần phải lên tiếng đòi lại công bằng và cân nhắc việc không tham gia các giải đấu của AFF tổ chức nữa. Sau khi vi phạm, anh ta nên đến xin lỗi Haykal để thể hiện sự tôn trọng của mình, đằng này không có 1 lời nói nào, AFF mà làm ngơ vụ này thì không đáng để tin tưởng tham gia thi đấu nữa”, ông Achsanul viết trên trang cá nhân. 

Có thể thấy ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia, cả 2 đội đều có những tình huống tranh chấp khá căng thẳng, thậm chí còn không ít lần 2 đội trả đũa nhau qua lại trong suốt 120 phút thi đấu chính thức. Sau đó đến loạt sút luân lưu 11m, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 6-5, điều này càng khiến Indonesia thêm cay cú. 

indonesia-doa-se-roi-aff-neu-to-chuc-nay-khong-phat-nguoi-u23-viet-nam-sau-hanh-vi-khong-dep-dem-chung-ket
Indonesia muốn AFF phải có hình phạt thích đáng cho U23 Việt Nam sau hành vi không đẹp này

Chiến thắng này đã cho thấy sức chịu đựng quá khủng của các cầu thủ trẻ Việt Nam, dù phải đối mặt với mật độ thi đấu dày đặc và chịu áp lực lớn trước sức ép của các cầu thủ U23 Indonesia nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đứng vững và bảo vệ thành công chức vô địch. 

Nếu quyết định rút khỏi các giải đấu do AFF tổ chức của Indonesia được chấp thuận thì đội tuyển này sẽ không tham dự tất cả các giải từ U16, U19, U23 và AFF Cup. Còn lại những giải đấu khác không thuộc sự quản lý của AFF, Indonesia vẫn có thể tham gia bình thường. 

Theo dõi trang truc tiep bong da ngon – Xôi Lạc TV để nắm bắt thêm nhiều thông tin mới nhất về bóng đá Việt Nam và thế giới nhé. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET