Mãi không thấy lấy lại phong độ, CLB CAHN bị trách không biết dùng Quang Hải

Trở lại V-League cũng được 1 thời gian nhưng Quang Hải vẫn chưa lấy lại được phong độ. Nhiều người trách nguyên nhân là do CLB CAHN chưa biết cách sử dụng cầu thủ này. 

Đã 7 trận đấu trôi qua, nhưng Quang Hải vẫn chưa có được bàn thắng hay lần kiến tạo nào mang về cho CLB CAHN. Ngôi sao ĐT Việt Nam vẫn có những kỹ năng chơi bóng đẳng cấp nhưng nó chỉ xuất hiện ở 1 vài khoảnh khắc mà thôi. 

Trận thắng CLB Hà Nội mới đây cũng là trận thứ 7 Quang Hải được ra sân kể từ khi gia nhập đội bóng mới. Mặc dù được trao cơ hội thể hiện rất nhiều nhưng dấu ấn mà Quang Hải để lại trong lối chơi của Công An Hà Nội vẫn còn rất mờ nhạt. Điều này chưa từng xảy ra với Quang Hải kể từ ngày anh lên V-League thi đấu. Ngay cả ở mùa giải 2021 bị hủy thì sang mùa 2022 Hải vẫn giữ được phong độ ổn định và ghi được 2 bàn thắng trước khi xuất ngoại. 

mai-khong-lay-lai-phong-do-clb-cahn-bi-trach-khong-biet-dung-quang-hai
Quang Hải vẫn chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao như NHM mong chờ

Vì Quang Hải không cho thấy sự tiến bộ từ khi trở về từ Pau FC nên thời gian thi đấu của Quang Hải ở CAHN cũng bị giảm dần. Trong trận gặp Hải Phòng anh được chơi 71 phút, nhưng đến trận gặp Nam Định chỉ còn 58 phút, gần nhất gặp Hà Nội chỉ còn 28 phút. Đáng chú ý là trong trận gặp lại đội bóng cũ được xem là trận đấu vô cùng quan trọng thì Quang Hải lại không được đá chính. 

Thêm 1 điều chua xót là những trận đấu mà Quang Hải ra sân càng ít thời gian thì CLB CAHN lại càng có cơ hội cao giành chiến thắng. Cả 4 bàn thắng mà CAHN có được trong các trận đấu gần đây đều được ghi trong khoảng thời gian Quang Hải vắng mặt trên sân. 

Các chuyên gia Xoilac cho rằng, phong độ của Quang Hải đang sa sút đến mức đáng báo động. Đây là điều ai cũng nhận ra, kể từ khi sang Pháp thi đấu cho Pau FC và không được sử dụng thường xuyên nên tiền vệ này bị mất dần cảm giác với bóng. 

Ở CLB CAHN, Quang Hải đá vị trí tiền vệ cánh trái trong sơ đồ 4-4-2, thi thoảng anh cũng được xếp chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm đá thấp nhất tuyến giữa như 1 cầu thủ tổ chức. Xét về mặt lý thuyết thì Quang Hải sẽ đóng vai trò là 1 tiền vệ tổ chức khỏa lấp những thiếu sót lớn nhất của đội nhà. Tuy nhiên ở những vị trí mới này Quang Hải vẫn chưa phát huy được năng lực của mình. 

mai-khong-lay-lai-phong-do-clb-cahn-bi-trach-khong-biet-dung-quang-hai
Quang Hải được sử dụng chưa đúng cách ở CLB mới

Trước đây khi còn chơi cho CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm hay xếp Quang Hải chơi ở vị trí tiền đạo lệch hoặc đóng vai trò tiền đạo cánh trong sơ đồ 4-3-3. Trên ĐTQG, HLV Park Hang-seo cũng hay dùng Quang Hải ở vị trí tương tự trong sơ đồ 3 trung vệ. Những vị trí này cho phép Quang Hải được di chuyển linh hoạt hơn ở gần khu vực cấm của đối phương, được tham gia sâu hơn vào các đợt tấn công và dứt điểm. 

Vì thế nhiều người cho rằng cách dùng Quang Hải của HLV CAHN không phù hợp nên khiến anh không thể phát huy được điểm mạnh của mình, ngược lại còn để lộ nhiều hạn chế hơn. Một HLV từng có thời gian làm việc với Quang Hải cho rằng anh không thích hợp với vai trò bám cánh vì anh không mạnh về tốc độ bứt phá hay dẫn bóng đường dài. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET