Một tuần sau WC, ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa nhận được 1 đồng nào tiền thưởng: Tất cả vẫn đang chờ! 

Hành trình World Cup nữ 2023 đã kết thúc được 1 tuần, thế nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đang trông ngóng số tiền thưởng mà VFF và FIFA đã công bố. 

Trước đó, VFF có công bố sẽ thưởng nóng cho ĐT nữ Việt Nam số tiền 1,8 tỷ đồng sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở World Cup nữ 2023. Trong đó là 800 triệu đồng tiền thưởng cho trận đấu gặp Mỹ, 500 triệu cho trận gặp Bồ Đào Nha và 500 triệu cho trận gặp Hà Lan. 

Ngoài VFF, thì phía FIFA cũng tuyên bố hỗ trợ các cầu thủ nữ Việt Nam mỗi người 30.000 USD (tương đương khoảng 700 triệu đồng). Như vậy tính tổng số tiền thưởng mà thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được từ FIFA và VFF là khoảng 17,8 tỷ đồng. 

mot-tuan-sau-wc-dt-nu-viet-nam-van-chua-nhan-duoc-1-dong-nao-tien-thuong-tat-ca-van-dang-cho
ĐT nữ Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ ở World Cup nữ 2023

Tuy nhiên Xoilac Net được biết đã 1 tuần trôi qua sau khi trở về từ World Cup, ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa nhận được 1 đồng tiền thưởng nào. Vậy số tiền thưởng đó đang ở đâu? Một tuyển thủ nữ Việt Nam cũng cho biết: “Hiện tại chúng tôi vẫn chưa được nhận tiền thưởng từ VFF và cả tiền hỗ trợ từ FIFA cũng chưa thấy đâu. Các cầu thủ vẫn đang chờ đợi nhưng chưa biết khi nào tiền thưởng mới được giải ngân”. 

Trong khi đó, 1 lãnh đạo VFF cho biết số tiền thưởng hiện đang được FIFA hạch toán rồi sau đó mới chuyển cho các cầu thủ được. Số tiền thưởng 30.000 USD cho 1 cầu thủ sẽ được VFF chi trả theo đúng yêu cầu của FIFA. Về phía VFF các lãnh đạo cũng đang nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để có thể trao thưởng cho Huỳnh Như và các đồng đội trong thời gian sớm nhất. 

mot-tuan-sau-wc-dt-nu-viet-nam-van-chua-nhan-duoc-1-dong-nao-tien-thuong-tat-ca-van-dang-cho
Các cô gái vẫn đang trông ngóng nhận được tiền thưởng từ VFF và FIFA

Các cầu thủ cũng đang rất háo hức chờ đợi được nhận số tiền thưởng nóng sau khi kết thúc hành trình thi đấu tại World Cup 2023. Theo quy định của FIFA, số tiền thưởng sẽ được chia theo các mức A,B,C,D lần lượt dành cho HLV trưởng, đội trưởng, cầu thủ đá chính, cầu thủ dự bị, trợ lý HLV… cũng như dựa theo mức độ đóng góp nhiều hay ít của các cầu thủ để cân nhắc mức thưởng. 

Sau khi trở về từ World Cup, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có khoảng 1 tuần nghỉ ngơi. Ngày 10/8 tới cả đội sẽ tiếp tục tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng loại 2 Olympic 2024 và ASIAD 19. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET