Những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới: 7 cái tên gieo rắc nỗi sợ hãi

Với tầm ảnh hưởng cũng như những chiến tích vĩ đại đã đạt được trong màu áo MU, Real và Juve, Cristiano Ronaldo xứng đáng là người dẫn đầu trong danh sách những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới. Vậy những cái tên còn lại là những gương mặt xuất sắc nào, khám phá ngay trong bài viết dưới đây cùng chuyên trang Xoilac TV Xem Bóng Đá Trực Tuyến.

nhung-so-7-huyen-thoai-cua-bong-da-the-gioi
Những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới

1. Cristiano Ronaldo

Dù Cristiano Ronaldo không có được cái kết đẹp trong lần thứ hai “tái ngộ” Quỷ đỏ và chỉ đang thi đấu tại Al Nassr xa xôi nhưng không một ai có thể phủ nhận CR7 chính là là ngôi sao số 1 trong top những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới.

Ngày 1 tháng 8 năm 2003, hình ảnh một cậu nhóc đến từ Bồ Đào Nha với mái tóc xoăn cầu kỳ ra mắt tại Old Trafford trước hàng ngàn CĐV cuồng nhiệt sẽ không bao giờ quên. Đó chính là khoảnh khắc mà một tài năng bóng đá vĩ đại đang chờ đợi để khám phá những giới hạn mới.

Ronaldo gia nhập Manchester United từ Sporting Lisbon với mức giá kỷ lục hơn 12 triệu bảng Anh cho một cầu thủ tuổi teen. Mức giá này giúp CR7 trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới ở thời điểm đó. Nhưng anh không gặp quá nhiều khó khăn để chứng tỏ tài năng của mình và khiến đám đông phải phát cuồng với chiếc áo số 7 huyền thoại trên lưng.

nhung-so-7-huyen-thoai-cua-bong-da-the-gioi-cristiano-ronaldo
Cristiano Ronaldo

Trước Ronaldo, áo số 7 tại MU đã gắn liền với những huyền thoại như George Best, Eric Cantona, Bryan Robson hay David Beckham. Nhưng Ronaldo không chỉ là người kế thừa, mà còn đưa số áo này lên một tầm cao mới.

Trong quãng thời gian thi đấu tại Man United, Ronaldo cùng những người đồng đội giành không ít những vinh quang. Tiêu biểu nhất là cú đúp danh hiệu cao quý Premier League và Champions League trong mùa giải 2007/08. Đây cũng là năm Ronaldo phá vỡ kỷ lục ghi bàn của CLB khi ghi được 42 bàn thắng trong một mùa giải trên tất cả mọi đấu trường. Mùa giải đó cũng là lúc siêu sao người Bồ có cho mình Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau thời gian thành công tại MU, Cristiano Ronaldo chuyển tới Real Madrid vào năm 2009 với mức giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới, 94 triệu euro. Một thương vụ cho đến bây giờ vẫn được xem là phi vụ mua bán thành công nhất lịch sử của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong màu áo Kền kền trắng, Ronaldo tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới. Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi hơn 50 bàn thắng trong 6 mùa giải liên tiếp tại La Liga và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của Los Blancos cùng với 4 chiếc cúp tai voi UEFA Champions League, 2 chức vô địch La Liga, 3 FIFA Club World Cup và 3 UEFA Super Cup.

Ở cấp độ ĐTQG, Cristiano Ronaldo cũng xô đổ hàng loạt kỷ lục khi đang là người ghi được nhiều bàn thắng nhất cho một ĐTQG (122 bàn thắng), ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các VCK Euro (14 bàn) và là nhà vô địch châu Âu Euro 2016. Chừng đó là quá đủ để giúp chủ nhân 5 QBV trở thành cái tên vĩ đại nhất trong danh sách những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới.

2. Raul Gonzalez

nhung-so-7-huyen-thoai-cua-bong-da-the-gioi-raul-gonzalez
Raul Gonzalez

Raul Gonzalez, người tiền bối của Ronaldo tại Real Madrid là một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử túc cầu. Với khả năng ghi bàn đáng sợ và phong cách chơi bóng tinh tế, “chúa nhẫn” Raul đã để lại dấu ấn sâu đậm và trở thành biểu tượng cho sự thành công của Real Madrid trong một thời gian dài.

Raul gắn bó gần như cả sự nghiệp trong màu áo trắng của Real Madrid, thi đấu hơn 550 trận đấu và ghi được 323 bàn thắng. Cùng Los Blancos, Raul giành được 6 La Liga, 3 UEFA Champions League và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Sau khi rời Real Madrid, Raul giành những năm tháng cuối sự nghiệp tại Schalke 04 và New York Cosmos. Dù đã chia tay sân cỏ, tình yêu và tôn trọng dành cho anh từ phía người hâm mộ vẫn không hề giảm đi.

Không chỉ được các Madridista yêu mến, Raul còn là đứa con cưng của bóng đá Tây Ban Nha khi đã đã thi đấu hơn 100 trận và ghi được hơn 40 bàn thắng. Dù rằng không thể vô địch World Cup hay Euro, nhưng với NHM La Roja, chúa nhẫn vẫn là một trong những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới không thể thay thế.

3. Luis Figo

nhung-so-7-huyen-thoai-cua-bong-da-the-gioi-luis-figo
Luis Figo

Thêm một người đàn anh của Ronaldo, lần này là Luis Figo, một trong những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới và là người dẫn đầu thế hệ vàng của bóng đá Bồ Đào Nha trong những năm cuối thế kỉ 20.

Figo bắt đầu sự nghiệp của mình tại CLB quê nhà, Sporting Lisbon và nhanh chóng trở thành cầu thủ trụ cột của đội bóng. Với khả năng điều khiển bóng ấn tượng, tốc độ tốt và khả năng kiến tạo xuất sắc, Figo ngay lập tức gây chú ý với giới truyền thông và được gã khổng lồ Barcelona mang về với mức giá kỷ lục. Tại Camp Nou, Figo trở thành ngôi sao sáng nhất của đội bóng và thậm chí mang trên tay tấm băng đội trưởng.

Nhưng đến mùa hè 2000, Figo gây sốc cho các Cule khi quyết định gia nhập đại kình địch Real Madrid. Anh tiếp tục tỏa sáng và trở thành một ngôi sao lớn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Cùng với các đồng đội tài năng, Figo giúp Real Madrid giành được nhiều danh hiệu cao quý như La Liga hay cúp C1 châu Âu.

Tiếc nuối lớn nhất của Luis Figo là đã không thể cùng thế hệ vàng Bồ Đào Nha đến với thành công nhưng cũng đã kịp để lại dấu ấn với hơn 30 bàn thắng trong quãng thời gian thi đấu trong màu áo đội tuyển từ năm 1991 đến 2006.

4. David Beckham

nhung-so-7-huyen-thoai-cua-bong-da-the-gioi-david-beckham
David Beckham

Tiền vệ tài hoa David Beckham là một trong những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới được nhiều fan yêu thích nhất. Bên cạnh kỹ năng tạt bóng và sút phạt có 1-0-2, vẻ đẹp trai chết người của Beckham khiến các fan đổ gục. Ngày đó, Beckham như ngôi sao màn bạc và luôn thu hút truyền thông mọi nơi anh đi qua.

Dù không gắn bó cả sự nghiệp với chiếc áo số 7 như lúc anh rời Manchester United để chuyển đến Real Madrid vào năm 2003, nhưng Beckham vẫn được coi là một trong những số 7 biểu tượng của bóng đá thế giới.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Beckham đã ghi được tổng cộng 146 bàn thắng trong 528 trận đấu cho Manchester United và 20 bàn thắng sau 155 trận đấu cho Real Madrid. Khả năng kiến tạo của cựu đội trưởng ĐT Anh cũng rất ấn tượng, với 152 đường chuyền thành bàn tại MU và 64 ở Real Madrid.

Ở cấp độ ĐTQG, Beckham đã có 115 trận đấu cho ĐT Tam Sư, ghi được 17 bàn thắng và trở thành một trong những cầu thủ có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất trong lịch sử. Sau khi giải nghệ, Beckham cực kỳ thành công trong lĩnh vực kinh doanh và tận hưởng cuộc sống gia đình hạnh phúc cùng cô vợ Victoria và 4 người con của mình.

5. Eric Cantona

Đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới được Xoilac Live gọi tên là Eric Cantona, vị “vua” của Quỷ đỏ thành Manchester.

Eric Daniel Pierre Cantona, sinh ngày 24 tháng 5 năm 1966 tại Marseille, Pháp, người vẫn thường được gọi với biệt danh “King Eric” đã tạo ra một thời kỳ đặc biệt và làm say đắm hàng triệu CĐV trên khắp thế giới.

Với sự tự tin và cá tính có phần hơi cao ngạo, Cantona đã làm cho chiếc áo số 7 trở nên kỳ diệu. Ông đã chơi cho nhiều CLB lớn như Leeds United và Manchester United, nhưng chính thời gian của ông tại Old Trafford đã ghi dấu sâu mạnh mẽ.

nhung-so-7-huyen-thoai-cua-bong-da-the-gioi-eric-cantona
Eric Cantona

Thời gian của Cantona tại đội chủ sân Old Trafford là một thời kỳ vàng son. King Eric là linh hồn trong lối chơi của đoàn quân do Sir Alex Ferguson dẫn dắt. Những bàn thắng và các pha kiến tạo liên tục được Cantona tạo ra cũng như số danh hiệu đồ sộ mà ông giúp đội bóng đạt được. Áo số 7 trên lưng Cantona ngày đó trở thành biểu tượng của sự sáng tạo và ảo diệu.

Trong 5 năm phục vụ MU, Eric Cantona đã ra sân 143 trận và ghi được 64 bàn thắng. Cùng với đó là 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 chức vô địch FA Cup và 3 Siêu cúp Anh.

Vào năm 1997, Eric Cantona bất ngờ tuyên bố giải nghệ khi chỉ mới 30 tuổi. Sự ra đi của ông để lại một khoảng trống lớn trong lòng người hâm mộ MU nhưng di sản vĩ đại của Cantona vẫn sống mãi cho đến ngày nay.

6. Kenny Dalglish

nhung-so-7-huyen-thoai-cua-bong-da-the-gioi-kenny-dalglish
Kenny Dalglish

Kenny Dalglish gia nhập Liverpool vào năm 1977 sau 8 mùa giải thành công tại Celtic. Tại Anfield, Dalglish khoác lên mình chiếc áo số 7 và ghi dấu ấn với 118 bàn thắng chỉ sau 350 trận đấu tại Premier League trong suốt 13 năm thi đấu tại xứ sở sương mù.

Sự nghiệp của Kenny Dalglish gắn liền với thời kỳ hoàng kim của đội bóng thành phố cảng Merseyside khi ông cùng Liverpool giành được 6 danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh, 3 cúp FA và 4 chức vô địch League Cup.

Mặc dù đã có nhiều cầu thủ xuất sắc khoác áo số 7 của Liverpool, nhưng Kenny Dalglish là người đã thực sự biến nó trở thành một số áo biểu tượng. Với khả năng sút phạt tuyệt đỉnh, tốc độ và kỹ thuật điêu luyện, ông đã ghi những bàn thắng quan trọng và mang lại vinh quang cho The Kop.

Với tài năng và thành tựu cá nhân đáng nể, Dalglish đã chứng minh mình xứng đáng nằm trong top những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới xuất sắc nhất mọi thời đại. Mãi mãi, Kenny Dalglish sẽ là tượng đài trong lòng các Liverpudlian và nguồn cảm hứng cho các thế hệ tương lai của Liverpool.

7. George Best

nhung-so-7-huyen-thoai-cua-bong-da-the-gioi-george-best
George Best

George Best được nhiều người ví von là gã thiên tài đến từ Belfast và mang trong mình chất “điên” của kẻ từng xỏ háng Johan Cruyff. Sinh ra ở Bắc Ireland, ông đã nhanh chóng thể hiện tài năng của mình khi chỉ mới 17 tuổi. MU nhanh chóng nhận ra tài năng của Best và ký hợp đồng chuyển nhượng với ông vào năm 1963. Từ đó, một hành trình vĩ đại đã bắt đầu.

Trên sân cỏ, George Best  được ký giả Colin Millar của tờ Football Times mô tả là một quái nhân không thể ngăn cản. Ông luôn có những pha đi bóng điệu nghệ, vượt qua mọi cầu thủ đối phương với tốc độ kinh hoàng, để rồi ghi những bàn thắng không tưởng. Trong 11 năm gắn bó với Manchester United, Best đã ghi được 179 bàn trong 470 trận đấu, con số không phải dạng vừa.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công rực rỡ, cuộc đời của George Best cũng đầy những bi kịch. Lối sống trụy lạc và ăn chơi khiến ông mắc chứng nghiện rượu và cuộc sống phía sau ánh hào quang của Best bị ảnh hưởng nặng nề bởi chất kích thích. Để rồi vào năm 2005, Best ra đi khi mới 59 tuổi.

Với các Mancunian, dù cho George Best có tự hủy hoại đời mình bởi tửu sắc nhưng ông vẫn mãi là thần tượng của đội chủ sân Old Trafford, họ luôn yêu mến và tha thứ cho ông bởi những màn trình diễn thiên tài trên sân cỏ.

Vừa rồi là 7 cái tên xuất sắc nhất trong danh sách những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới được Xoi Lac TV chia sẻ. Hy vọng, bạn đọc yêu thích những chủ đề như thế này và đừng quên thường xuyên truy cập Xoilac Link để được xem trực tiếp bóng đá đỉnh cao với tất cả các giải đấu trên thế giới cùng việc cập nhật kq bóng đá, video highlight bóng đá mới nhất và nhanh chóng. Hẹn gặp lại!

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET