NÓNG: Tỷ phú Qatar sắp hoàn tất việc mua lại Man United với giá 6 tỷ bảng vào giữa tháng 10! 

Theo tờ The Sun, tỷ phú Sheikh Jassim sắp hoàn tất các thủ tục mua lại CLB Man United từ tay nhà Glazers với giá khoảng 6 tỷ bảng. 

Không chỉ có The Sun mà rất nhiều tờ báo hàng đầu nước Anh khác như The Athletic và Sky Sports cũng đã lên tiếng xác nhận về thông tin này. Điều này chứng tỏ Qatar đã giành chiến thắng trong cuộc đua sở hữu Man United. 

Được biết quá trình chuyển nhượng Man United từ tay giới chủ mỹ sang “tân chủ tịch” Sheikh Jassim sẽ sớm được tiến hành, dự kiến trong tháng 9 phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Richard Arnold sẽ chính thức thông báo thông tin này đến với NHM. 

Như vậy, vào giữa tháng 10 thì thương vụ đình đám nhất trong lịch sử bóng đá thế giới sẽ có thể chính thức được chuyển giao. Trước đó cũng có nhiều thông tin cho rằng Qatar đã xác nhận giới chủ dầu mỏ đã đạt được thỏa thuận với nhà Glazers và đang đàm phán các điều khoản phụ. 

nong-ty-phu-qatar-sap-hoan-tat-viec-mua-lai-man-united-voi-gia-6-ty-bang-vao-giua-thang-10
The Sun đưa tin tỷ phú Qatar sắp hoàn tất thâu tóm Man United

Thương vụ này thành công nhà Glazer cũng được hưởng khá nhiều lợi lộc. Bởi từ khi lên nắm quyền (năm 2005), nhà Glazer đã đẩy đội bóng rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Theo thống kê gần nhất cho thấy Man United đang nợ tới 725 triệu bảng, con số cao nhất kể từ năm 2010. 

Hiện tại mức giá mà tỷ phú Qatar – Sheikh Jassim đầu tư ra để sở hữu Man United dự kiến rơi vào 6 tỷ bảng. Bên cạnh đó ông sẽ thanh toán toàn bộ các khoản nợ của CLB và không rút cổ tức nhiều như nhà Glazer. Với tiềm lực kinh tế lớn mạnh,  Sheikh Jassim còn sẵn sàng nâng cấp sân Old Trafford và toàn bộ các sân tập của CLB, đồng thời tiếp tục đưa về thêm nhiều ngôi sao lớn khác về để cải thiện chất lượng sân cỏ. 

Ngoài ra, Sheikh Jassim còn cam kết sẽ đầu tư cho Quỷ đỏ số tiền chuyển nhượng lên tới 500 triệu bảng để thoải mái mua sắm ngay trong mùa giải đầu tiên ông lên tiếp quản đội bóng. Số tiền này được trích hoàn toàn từ quỹ đầu tư 92 Foundation do chính ông sáng lập. 

nong-ty-phu-qatar-sap-hoan-tat-viec-mua-lai-man-united-voi-gia-6-ty-bang-vao-giua-thang-10
Tài khoản của tỷ phú Sheikh Jassim đăng tải một bài viết về MU

Năm 1992 cũng là năm mà tình yêu của Sheikh Jassim dành cho Man United bắt đầu, trùng hợp với lứa thế hệ vàng 92 của M,U đó là những ngôi sao lớn David Beckham, Ryan Giggs, Paul Scholes và Gary Neville.. Chính những huyền thoại này đã góp công giúp Man United giành được cú ăn 3 lịch sử vào năm 1998/1999. 

Tuy nhiên trước khi nghĩ đến chuyện Man United “sang trang” mới cùng giới chủ Qatar thì đội bóng này cần phải tập trung nhiều hơn cho nhiệm vụ trên sân cỏ. Bởi theo truyền thông Anh, HLV Ten Hag đang vấp phải rất nhiều chỉ trích từ NHM sau trận thua 0-2 trước Tottenham vừa qua. Nhà Glazers cũng được cho là đang cân nhắc sa thải vị chiến lược gia này nếu MU không thể về đích Ngoại hạng Anh mùa giải này với 1 vị trí trong top 4. 

Các bạn có thể cập nhật thêm nhiều tin hay bóng đá khác tại trang trực tiếp bóng đá Xoilac365.tv của chúng tôi. Xin cám ơn!

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET