Khám phá 7 sân vận động đẹp nhất thế giới hiện nay

Khắp thế giới túc cầu có hàng trăm sân vận động mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, thú vị và liệu “thánh địa” nào được xem là đẹp nhất, hoành tráng nhất hiện nay? Dưới đây hãy cùng Xoilac Live khám phá top 7 sân vận động đẹp nhất thế giới 2023.

san-van-dong-dep-nhat-the-gioi
Top 7 sân vận động đẹp nhất thế giới

Soccer City – Sân vận động đẹp nhất châu Phi

  • Sức chứa: 94.738 chỗ ngồi
  • Mở cửa từ năm 1989

Soccer City là một trong những sân vận động đẹp nhất thế giới và được xem là “Quả cầu châu Phi”. Với sức chứa lên đến 94.738 chỗ ngồi, đây là sân vận động lớn nhất châu Phi và đã tổ chức nhiều sự kiện bóng đá quan trọng nhất của lục địa đen.

Sân đấu Soccer City được khánh thành vào năm 1987 với thiết kế độc đáo, được lấy cảm hứng từ chiếc bình đựng nước truyền thống của châu Phi, Calabash và từ đó trở thành biểu tượng kiến trúc của người dân quốc gia giàu có này.

Vào năm 2010, Soccer City đã được nâng cấp để trở thành địa điểm chính thức tổ chức ngày hội bóng đá World Cup với sức chứa tối đa lên tới 94.738 chỗ ngồi. Soccer City được chọn là nơi diễn ra 8 trận đấu tại VCK World Cup 2010, bao gồm cả trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Hà Lan.

san-van-dong-dep-nhat-the-gioi-soccer-city
Soccer City

Trong quá khứ, Soccer City đã tổ chức nhiều sự kiện bóng đá lớn như trận chung kết Cúp C1 châu Phi 1995, trận chung kết CAN 1996 giữa đội tuyển Nam Phi và đội tuyển Tunisia, và trận chung kết Super Cup CAF 1994.

Ngoài ra, thánh địa này cũng đã từng chứng kiến khoảnh khắc lịch sử khi Nelson Mandela có bài phát biểu đầu tiên trước hàng vạn người dân Nam Phi khi được trao trả tự do vào năm 1990. Có thể nói, SVĐ Soccer City là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích bóng đá và muốn khám phá văn hóa Nam Phi.

Santiago Bernabeu – Niềm tự hào của Real

  • Sức chứa: 81.044
  • Mở cửa từ năm 1947

Sân nhà của Los Blancos là niềm tự hào của những Madridista và là một trong những sân vận động đẹp nhất và lớn nhất của giới túc cầu, với sức chứa lên tới 81.044 chỗ ngồi. Đây là một trong những sân vận động lâu đời nhất tại Tây Ban Nha, được khánh thành vào năm 1947 và đã trải qua nhiều giai đoạn nâng cấp, đổi tên và mở rộng.

Ban đầu, sân đấu được mang tên là Chamartin và chỉ có sức chứa 75.145 người. Tuy nhiên, chỉ có 27.645 ghế ngồi trong sân và hơn 47.500 chỗ ở khán đài đứng dành cho NHM. Nhưng sau đó, sân đã được nâng cấp vào năm 1954 và sức chứa được nâng lên tới 125.000 chỗ ngồi, khiến nó trở thành sân vận động lớn nhất thế giới tại kỳ European Cup đầu tiên (tiền thân của Champions League).

san-van-dong-dep-nhat-the-gioi-santiago-bernabeu
Santiago Bernabeu

Vào năm 1955, để tưởng nhớ Chủ tịch CLB, sân vận động đã đổi tên thành Santiago Bernabeu như chúng ta biết đến ngày nay. Vào năm 2000, Florentino Perez đã trở thành Chủ tịch của Real Madrid và đã quyết định bắt tay vào một dự án mới để nâng cấp và mở rộng sân vận động. Tổng số tiền đầu tư vào dự án này là 129 triệu euro, trong giai đoạn từ 2000 đến 2006. Sau khi hoàn thành, sân vận động trở nên đẹp hơn, lung linh hơn và có thể chứa tối đa 81.044 khán giả.

Tại đây đã đăng cai ba trận chung kết European Cup vào các năm 1957, 1969 và 1980, cùng với trận chung kết UEFA Champions League vào năm 2010. Bên cạnh đó, Santiago Bernabeu còn là một điểm đến hấp dẫn cho du khách. Khách du lịch có thể tham quan bên trong sân vận động, tham quan các phòng họp, phòng thay đồ và phòng trưng bày của đội bóng hoàng gia Real Madrid, cũng như tìm hiểu thêm về lịch sử và vinh quang của sân vận động này.

Được xây dựng tại thủ phủ thành Madrid, Santiago Bernabeu trở thành niềm tự hào của người dân Tây Ban Nha nói chung và Real Madrid nói riêng.

Maracana – Sân vận động huyền thoại tại Rio de Janeiro

  • Sức chứa: 78.383
  • Mở cửa từ năm 1950

Đứng thứ 3 trong top các sân vận động đẹp nhất thế giớiXoilac TV muốn gửi đến bạn đọc là Maracana, biểu tượng trong văn hóa bóng đá Brazil. Với sức chứa lên tới hơn 78,000 chỗ ngồi, Maracana từng là sân vận động lớn nhất thế giới và là nơi diễn ra các trận đấu đã đi vào huyền thoại.

Sân vận động Maracana – tên gọi chính thức là Estadio Jornalista Mario Filho – được xây dựng như là sân vận động chính cho World Cup năm 1950. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là một công trình kiến trúc, Maracana là một tác phẩm nghệ thuật của người dân xứ sở Samba. Thời điểm đó, sức chứa của Maracana là hơn 200,000 người, đủ để thấy được sự hoành tráng to lớn của sân đấu này.

Công trình xây dựng Maracana bắt đầu vào tháng 8 năm 1948 và hoàn thành sau gần hai năm, chính thức được khánh thành vào ngày 16 tháng 6 năm 1950 với trận đấu giao hữu giữa CLB Rio de Janeiro và Sao Paulo.

san-van-dong-dep-nhat-the-gioi-maracana
Maracana

Tuy nhiên, sự kiện lớn nhất của Maracana vào năm 1950 chính là trận chung kết World Cup giữa nước chủ nhà Brazil và Uruguay, được đánh giá là một trong những trận đấu lịch sử bởi thất bại không ai ngờ đến của ĐT Brazil ngay trước ngưỡng cửa thiên đường. Selecao đã để vuột mất chức vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử khi bất ngờ bị Uruguay lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1 ngay trên thánh địa Maracana của mình.

Đến năm 2014, khi Brazil được chọn làm nước chủ nhà của World Cup, Maracana trở thành sân vận động chính cho giải đấu này một lần nữa. Trước đó, sân vận động đã trải qua quá trình nâng cấp và cải tạo với chi phí lên tới 500 triệu USD. Các cải tiến bao gồm việc làm mới khán đài, sửa chữa hệ thống thoát nước và sân cỏ, cùng với việc lắp đặt các thiết bị công nghệ hiện đại nhất.

Tại World Cup 2014, Maracana đã được chọn để tổ chức trận chung kết giữa Đức và Argentina. Nơi đây cũng trở thành SVĐ diễn ra Lễ khai mạc và bế mạc của Thế vận hội Mùa hè 2016 tại Rio de Janeiro.

Ngoài bóng đá, Maracana cũng được sử dụng cho nhiều sự kiện như các buổi hòa nhạc, trình diễn thời trang. Với vị trí đắc địa tại trung tâm Rio de Janeiro và sức chứa khổng lồ, Maracana là một trong các sân vận động nổi tiếng không thể bỏ qua đối với những người yêu thích bóng đá và du lịch Brazil.

Camp Nou – thánh địa bất diệt của người Catalan

  • Sức chứa: 99.354
  • Mở cửa từ năm 1957

Nếu bạn là một tín đồ bóng đá, chắc chắn bạn đã từng nghe tới Camp Nou – sân vận động huyền thoại không chỉ là niềm tự hào của CLB Barcelona, mà còn là một trong những công trình vĩ đại nhất của bóng đá thế giới.

Sân vận động Camp Nou được khánh thành vào năm 1957 sau ba năm khởi công xây dựng, trở thành sân nhà của gã khổng lồ Barcelona. Với sức chứa hơn 99,000 chỗ ngồi, Camp Nou là sân vận động lớn nhất tại lục địa già. Từ khi được đưa vào sử dụng, Camp Nou đã trải qua rất nhiều trận đấu lịch sử của Barca, cũng như những giải đấu quốc tế đáng nhớ của ĐTQG Tây Ban Nha.

Dù là một trong những sân vận động lớn nhất hiện nay nhưng ban lãnh đạo của Blaugrana vẫn lên kế hoạch nâng cấp và cải tiến sân đấu thường xuyên để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khán giả. Ban đầu, Camp Nou có thể chứa đến 120,000 khán giả, nhưng từ đó đến nay, sức chứa đã được điều chỉnh và thay đổi nhiều lần.

san-van-dong-lon-nhat-the-gioi-camp-nou
Camp Nou

Năm 1982, sân vận động được cải tiến để đáp ứng yêu cầu của World Cup và sức chứa khi đó là hơn 121,000 người. Tuy nhiên, vì lý do an toàn, sức chứa của sân vận động đã giảm xuống còn 99,354 chỗ ngồi vào năm 1990.

Không chỉ nổi tiếng với sức chứa khổng lồ, Camp Nou còn là một trong những sân vận động đẹp nhất thế giới và là địa điểm quan trọng tổ chức nhiều giải đấu lớn, bao gồm 2 trận chung kết Champions League, 2 trận chung kết European Cup Winners’ Cup, 5 trận UEFA Super Cup, 4 trận chung kết Copa del Rey cùng 5 trận đấu trong kỳ World Cup 1982.

Nếu bạn là fan Barca, hãy thử trải nghiệm xem trực tiếp trận đấu của Blaugrana ngay tại thánh địa Camp Nou để cảm nhận được bầu không khí sôi động và cực kỳ hào hứng ở nơi đây.

Old Trafford – Nhà hát của những giấc mơ

  • Sức chứa: 74.879
  • Mở cửa từ năm 1910

Tọa lạc tại thành phố Manchester, Old Trafford đã được xây dựng hơn một thế kỷ trước và được chứng kiến những sự kiện bóng đá quan trọng như World Cup, Euro hay các trận chung kết Champions League.

Vào thế kỷ 20, sân nhà của Manchester United chỉ là một sân bóng nhỏ, tuy nhiên, ông chủ của CLB tại thời điểm đó, Davies quyết định xây dựng một sân vận động mới với sức chứa lên đến 100.000 khán giả. Old Trafford đã chính thức được mở cửa vào ngày 19 tháng 2 năm 1910 với trận đấu giữa Manchester United và đại kình địch Liverpool. Tuy nhiên, nó đã bị phá hủy nặng nề bởi các cuộc không kích của Đức trong Thế chiến II và Old Trafford đã phải mất hơn tám năm để xây dựng lại.

cac-san-van-dong-noi-tieng-old-trafford
Old Trafford

Năm 1966, khi nước Anh trở thành quốc gia đăng cai ngày hội World Cup, Old Trafford là một trong số ít SVĐ được chọn để diễn ra các trận đấu hấp dẫn tại ngày hội lần này và đây cũng là năm “bóng đá trở về nhà” khi ĐT Anh có lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vàng thế giới và cũng là lần duy nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Với tư cách là CLB giàu thành tích nhất xứ sở sương mù, không khó hiểu khi Quỷ đỏ sở hữu một trong những sân vận động đẹp nhất thế giới. Dù “Nhà hát của những giấc mơ” có phần xuống cấp trong những năm gần đây và CLB đang trong giai đoạn chuyển giao quyền lực, nhưng Old Trafford vẫn là sân đấu lớn nhất nước Anh và bầu không khí bóng đá nơi đây luôn vô cùng cuồng nhiệt.

Allianz Arena – SVĐ hiện đại nhất thế giới

  • Sức chứa: 75.024
  • Mở cửa từ năm 2005

Allianz Arena là một trong các sân vận động nổi tiếng đẳng cấp nhất châu Âu. Nằm ở phía bắc Munich, nước Đức, SVĐ Allianz Arena được xây dựng và khánh thành vào năm 2005, thay thế cho sân đấu cũ Olympic Stadium. Ngay từ khi được khởi công, sân vận động này đã được xem là một tác phẩm nghệ thuật với thiết kế độc đáo.

Điều đặc biệt là sân đấu Allianz Arena có khả năng thay đổi màu sắc theo ý muốn với những tấm panel ETFE chuyên dùng. Allianz Arena có thể chuyển thành màu đỏ truyền thống của CLB Bayern Munich, màu xanh của đội bóng hạng 2 TSV 1860 hay màu trắng của ĐTQG Đức mỗi khi họ chọn nơi đây để thi đấu. Nó cũng là sân vận động duy nhất trên thế giới có thể làm được điều này.

cac-san-van-dong-noi-tieng-allianz-arena
Allianz Arena

Sức chứa của sân vận động ban đầu là 66.000 chỗ ngồi, nhưng sau này đã được nâng cấp lên thành 75.000 chỗ ngồi, giúp cho sân vận động có thể đón chào đông đảo cổ động viên và trở thành một trong những SVĐ lớn nhất nước Đức.

Allianz Arena đã từng đón chào các sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới như FIFA World Cup, UEFA Euro hay Champions League. Từng được đổi tên thành FIFA World Cup Stadium Munich trong thời gian diễn ra World Cup 2006 và còn được gọi là Football Arena Munich trong các giải đấu của UEFA.

Với thiết kế hiện đại, mới lạ cùng với khả năng thay đổi màu sắc độc đáo, Allianz Arena là sân vận động đầy mê hoặc và đáng để được trải nghiệm cho bất kỳ ai yêu bóng đá và tìm kiếm những trải nghiệm tuyệt vời.

Wembley – Đại bản doanh của Anh quốc

  • Sức chứa: 90.000
  • Mở cửa từ năm 1923

Cái tên cuối cùng trong Top 7 sân vận động đẹp nhất thế giới được Xoilac365.tv tổng hợp là Wembley, sân nhà của ĐTQG Anh. Được xây dựng vào năm 1923 và là nơi diễn ra trận đấu lịch sử giữa Tam Sư và ĐT Đức, trận chung kết của kỳ World Cup 1966, Wembley đã trở thành niềm tự hào của người dân xứ sở sương mù. Trong những năm gần đây, Wembley đã được đưa lên một tầm cao mới với việc hoàn thành dự án tái thiết phục vụ cho các trận đấu cấp độ cao hơn.

Một trong những điểm thu hút của Wembley chính là các tiện ích hiện đại của nó. Sân vận động này có tới 2.618 nhà vệ sinh, 47 cửa hàng, 2.164 thang máy, 30 thang cuốn, 8 nhà hàng, 688 quầy bán đồ ăn và đồ uống, và 98 nhà bếp. Với sức chứa lên tới 90.000 chỗ ngồi, Wembley là sân vận động lớn nhất tại Vương quốc Anh và một trong những sân vận động hiện đại nhất thế giới mà chúng ta không thể bỏ qua trong danh sách này.

san-van-dong-dep-nhat-the-gioi-wembley
Wembley

Trên đây là 7 sân vận động đẹp nhất thế giới được giới mộ điệu tung hô và ngưỡng mộ trước vẻ đẹp cầu kỳ, độc đáo và hiện đại của những SVĐ này. Nơi đây không chỉ là thánh địa của những CLB, đội tuyển quốc gia mà còn là địa điểm tham quan cực kỳ lý tưởng cho NHM trên khắp thế giới. Các bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập website Xôi Lạc TV để cập nhật lịch thi đấu, bảng xếp hạng, kết quả, tin tức bóng đá mới nhất cùng những kiến thức thú vị về thế giới túc cầu đầy màu sắc.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET