Tại sao Arsenal lại bán thần đồng Obi-Martin cho MU?

Theo nhà báo Fabrizio Romano chia sẻ, quyết định rời Arsenal của tiền đạo trẻ Chido Obi-Martin không xuất phát từ yếu tố tài chính. 

Rõ lý do Arsenal bán Obi-Martin

Như tường thuật trực tiếp bóng đá hôm nay đã đưa tin, sau bốn năm gắn bó với câu lạc bộ, Obi-Martin đã quyết định chia tay và được cho là sẽ gia nhập Manchester United. Mặc dù Arsenal đã đưa ra một hợp đồng mới hấp dẫn hơn cho thần đồng này, nhưng tuyển thủ Đan Mạch lại có những lo ngại về dự án của câu lạc bộ và khả năng lên đội một của mình.

phao-thu
Tại sao Arsenal lại bán thần đồng Obi-Martin cho MU?

Được biết, Obi-Martin thừa nhận rằng để phát triển sự nghiệp, anh cần tìm một môi trường khác phù hợp hơn. Hiện tại, anh đang cân nhắc các lựa chọn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Mùa giải 2023/24 đã chứng kiến phong độ ấn tượng của Obi-Martin khi anh ghi được 32 bàn thắng và có 3 pha kiến tạo sau 20 lần ra sân cho đội U18 Arsenal. Đặc biệt, anh đã ghi được 5 hat-trick trong 9 trận cuối cùng của mùa giải.

Một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất của Obi-Martin là khi anh ghi 10 bàn vào lưới U18 Liverpool trong chiến thắng 14-3 vào tháng 11 năm ngoái, làm mạng xã hội dậy sóng. Mất Obi-Martin là một điều đáng tiếc đối với Arsenal, nhưng thực tế là câu lạc bộ đã gặp khó khăn trong việc tạo cơ hội ra sân cho các cầu thủ từ học viện.

arsenal-vs-afc-bournemouth-0930-25-07-170533.jpg
Theo nhà báo Fabrizio Romano chia sẻ, quyết định rời Arsenal của tiền đạo trẻ Chido Obi-Martin không xuất phát từ yếu tố tài chính.

Bộ đôi Reuell Walters và Amario Cozier-Duberry cũng đã rời Arsenal sau khi không thể thăng tiến lên đội một. Tình trạng này phản ánh rõ ràng về thách thức mà Arsenal đang đối mặt trong việc phát triển tài năng trẻ và cung cấp cơ hội thi đấu cho họ.

Sự ra đi của Obi-Martin không chỉ là một tổn thất lớn về mặt tài năng mà còn đặt ra câu hỏi về chiến lược phát triển cầu thủ trẻ của Arsenal. Câu lạc bộ cần phải xem xét lại và điều chỉnh các kế hoạch của mình để đảm bảo rằng họ có thể giữ chân và phát triển những tài năng trẻ, tránh tình trạng mất đi những cầu thủ triển vọng trong tương lai.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET