Danh sách thủ môn Đức xuất sắc nhất khiến cả thế giới phát cuồng

Bóng đá Đức nổi tiếng với lối chơi khoa học, bản lĩnh và vô cùng lỳ lợm. Thành công của đội tuyển quốc gia nước này ở các kỳ World Cup và Euro là những chiến tích vĩ đại bậc nhất trong lịch sử. Các thế hệ cầu thủ tài năng tiếp nối nhau, nuôi dưỡng khát khao chiến thắng và tạo nên thứ bản sắc, cái gọi là “chất Đức” mà bất kỳ ai đều phải ngưỡng mộ.

Trong thành công ấy, vai trò của những người gác đền trong khung thành của Die Mannschaft là cực kỳ to lớn. Vậy bạn có biết đâu là các thủ môn Đức xuất sắc nhất mọi thời đại, liệu đó có phải là Oliver Kahn hay Manuel Neuer? Cùng Xôi Lạc TV tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Top thủ môn Đức hay nhất trong lịch sử

cac-thu-mon-duc-xuat-sac-nhat-moi-thoi-dai
Các thủ môn Đức xuất sắc nhất mọi thời đại

Một trong những tên tuổi đầu tiên mà Xoilac TV muốn nhắc đến là Jens Lehmann, huyền thoại trong khung gỗ của đội tuyển Đức và câu lạc bộ Arsenal.

Jens Lehmann

Sinh ra tại Essen, Lehmann đã dành phần lớn sự nghiệp của mình chơi cho Schalke 04, đội bóng quê nhà nơi anh đã gắn bó từ thời thơ ấu.

Giai đoạn từ năm 1987 đến năm 1998, Lehmann cống hiến cho “Royal Blues” và giành được UEFA Cup (tiền thân của UEFA Europa League – cúp C2 châu Âu) trong mùa giải 1996/97. Sau đó, anh chuyển đến AC Milan, nơi anh chỉ thi đấu trong một mùa giải nhưng đã giành được chức vô địch Serie A vô cùng danh giá.

Năm 1999, Jens Lehmann ký hợp đồng với Borussia Dortmund và thi đấu cho đội chủ sân Signal Iduna Park đến năm 2003. Một lần nữa, anh vinh dự trở thành nhà vô địch nước Đức với chiếc đĩa bạc Bundesliga mùa giải 2001/02 cùng với đội bóng vàng đen.

thu-mon-duc-jens-lehmann
Jens Lehmann

Vào năm 2003, thủ môn Đức xuất sắc này gia nhập Arsenal. Cùng với “Pháo thủ”, Lehmann đã giành được hầu hết những danh hiệu cao quý nhất tại Anh quốc, bao gồm Premier League, FA Cup và FA Community Shield. Thủ thành sinh năm 1969 cũng là nhân tố chủ chốt trong đội hình bất khả chiến bại “Invincibles” của Arsenal mùa giải 2003/04.

Lehmann cũng đã có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp bạc UEFA Champions League trong mùa giải 2005/06 cùng với đội chủ sân Emirates. Đáng tiếc, họ đã phải nhận thất bại trong trận chung kết khi đụng độ Barcelona.

Năm 2008, Jens Lehmann quyết định trở lại quê nhà và ký hợp đồng với VfB Stuttgart, nơi anh tiếp tục thi đấu trong 2 năm nữa trước khi tuyên bố giã từ sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Không chỉ góp công trong thành công của các CLB mà anh khoác áo, Jens Lehmann còn đạt được những thành tích đáng kinh ngạc với ĐTQG. Anh về nhì tại VCK World Cup 2002 và tiếp tục giành ngôi á quân tại Euro 2008 cùng với việc giành hạng 3 tại World Cup 2006.

Thời điểm hiện tại, khi nói về các thủ môn Đức xuất sắc nhất trong lịch sử, có lẽ Jens Lehmann chỉ chịu kém cạnh những cái tên vĩ đại Sepp Maier, Oliver Kahn và Manuel Neuer.

Sepp Maier

cac-thu-mon-duc-xuat-sac-sepp-maier
Sepp Maier

Không nhiều người hâm mộ tại Việt Nam biết đến Sepp Maier, không phải vì ông không xuất sắc mà đơn giản chỉ vì ông thi đấu ở thời đại cách đây đã hơn 6 thập kỷ.

Với giới chuyên môn, Sepp Maier thậm chí được xem là thủ môn Đức vĩ đại nhất trong lịch sử của ĐTQG nước này. Ông là nguồn cảm hứng, là tiêu chuẩn vàng cho những hậu bối sau này như Oliver Kahn, Jens Lehmann hay Manuel Neuer tỏa sáng ở vị trí thủ môn.

Trong những năm 60 và đầu những năm 70 của thế kỷ trước, Tây Đức đã trở thành thế lực thống trị giới túc cầu. Chính trong giai đoạn này, Die Mannschaft đã đăng quang tại World Cup 1974, Euro 1972, và Bayern Munich (CLB hùng mạnh nhất nước Đức) cũng liên tiếp vô địch châu Âu trong ba mùa liên tiếp từ 1974 đến 1976.

Trong số những cầu thủ quan trọng của cả đội tuyển Tây Đức và Bayern Munich, nhiều người nhớ đến Franz Beckenbauer hay Gerd Muller là nhân tố chính đưa họ đến đỉnh cao. Tuy nhiên, còn một người ít danh tiếng hơn, nhưng lại nắm giữ 50% sức mạnh của đội bóng – ông chính là Josef Dieter Maier, hay còn được biết đến nhiều hơn với cái tên Sepp Maier.

Sepp Maier thường được nhớ đến trong việc tiên phong thay đổi phong cách và vai trò của người gác đền trong bóng đá, đặc biệt được ca ngợi vì khả năng cản phá nhanh nhạy. Điều này đã đem đến cho ông biệt danh “Chú mèo vùng Anzing”.

Tuy nhiên, đối với hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, cặp găng tay ngoại cỡ kèm theo chiếc quần dài mới là điều làm Sepp Maier trở nên đặc biệt và nổi bật mỗi khi ông ra sân thi đấu.

doi-gang-ngoai-co-cung-chiec-quan-dai-luon-khien-thu-mon-duc-sepp-maier-noi-bat-tren-san-co
Đôi găng ngoại cỡ cùng chiếc quần dài luôn khiến Sepp Maier nổi bật trên sân cỏ

Sepp Maier sinh ra tại một ngôi làng nhỏ thuộc vùng Metten vào tháng 2 năm 1941. Giai đoạn hậu chiến tranh, nước Đức chịu những thiệt hại nặng nề sau khi bị quân đội đồng minh chiếm đóng. Do đó, tuổi thơ của Sepp Maier thật sự là một quãng thời gian khó khăn, và bóng đá trở thành niềm an ủi duy nhất cho ông. Tuy nhiên, niềm đam mê với trái bóng tròn đã mang lại cho Sepp Maier nhiều thành công vĩ đại.

Lúc mới 8 tuổi, Sepp Maier gia nhập câu lạc bộ thể thao địa phương TSV Haar, và tài năng của ông đã được hoàn thiện đáng kể. Vào năm 1959, Maier cập bến Bayern Munich. Từng bước thăng tiến trong đội hình CLB mạnh nhất nước Đức, Maier cũng nhanh chóng được gọi tên lên đội tuyển quốc gia.

Mùa 1961/62, ông đã ra sân 11 trận cho đội tuyển trẻ Tây Đức, và trong năm tiếp theo, ông còn có tên trong đội tuyển Tây Đức đến bốn lần. Những thành công đó chắc chắn đảm bảo cho tương lai một thủ môn trẻ khi đó mới chỉ 19 tuổi. Năm 1962, Sepp Maier được gọi lên đội một Bayern và đóng đinh ở vị trí số 1 trong khung gỗ cho đến năm 1979 khi giải nghệ.

So với nhiều thủ môn khác cùng thời, như Dino Zoff của Italia, Maier đã không thể kéo dài sự nghiệp thi đấu đến tuổi 40. Tuy vậy, 16 năm bay nhảy trong khung gỗ của Bayern Munich và đội tuyển Đức cũng là quá đủ để “chú mèo vùng Anzing” khẳng định vị thế là một trong các thủ môn Đức xuất sắc nhất mọi thời đại..

Oliver Kahn

15 năm sau khi thủ thành huyền thoại Sepp Maier chia tay sân cỏ, Bayern Munich và ĐTQG Đức đã tìm thấy “chân ái” tiếp theo trong khung thành của mình. Cái tên mà livescore truc tuyen Xôi Lạc Live nói đến là Oliver Kahn, người gác đền vĩ đại trong tâm trí của rất nhiều người xem 8X và 9X đời đầu.

So với các thủ môn Đức xuất sắc trong danh sách này, Oliver Kahn là thủ thành mang trong mình chất Đức rõ nét nhất và chính bởi cái bản lĩnh ngoan cường cùng tài năng thiên bẩm, huyền thoại sinh năm 1969 đã khẳng định vị thế số 1 của bản thân giữa dãy ngân hà đầy ắp các vì tinh tú trên bầu trời nước Đức.

Mạnh mẽ, quyết đoán, can trường cộng với phong cách thi đấu có phần “hổ báo”, Oliver Kahn luôn đem đến cho các đồng đội và người hâm mộ sự an tâm tuyệt đối trong khung thành của đội nhà.

thu-mon-duc-xuat-sac-oliver-kahn
Thủ môn Đức xuất sắc Oliver Kahn

Nhưng sự nghiệp của ông cũng không ít lần trải qua những thất bại đầy cay đắng, điển hình trong số đó là thất bại trong trận chung kết UEFA Champions League 1999 và World Cup 2002.  

Một trong những bức ảnh không thể nào diễn tả hoàn hảo hơn về nỗi buồn vô hạn của Oliver Kahn đến trong trận chung kết World Cup 2002. Trên sân Yokohama, vào một buổi chiều nắng ấm, người đội trưởng và thủ môn số một của đội tuyển Đức, Oliver Kahn, đứng dựa lưng vào cột dọc khung thành với vẻ mặt vô cùng buồn bã. Ông nhìn xa xăm, suy tư về những cơ hội đã thoáng qua giữa đôi tay của mình. Đội tuyển Đức phải nhận thất bại 0-2 trước Brazil và ở cả hai bàn thua, Oliver Kahn hoàn toàn có thể làm tốt hơn.

Đó là một bức ảnh miêu tả hoàn hảo cảm giác thất vọng, và nó nhắc nhớ về sự tàn nhẫn của bóng đá đỉnh cao. Dù vậy, Oliver Kahn vẫn luôn là thủ môn Đức xuất sắc nhất.

Trong suốt hai thập kỷ thi đấu (mùa giải 1994 đến 2008), người đàn ông vĩ đại này đã giành tới 8 chức vô địch Bundesliga sau 500 trận đấu. Là người mang băng đội trưởng của CLB và đội tuyển quốc gia hàng đầu thế giới, cũng như đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc của trận chung kết Champions League và World Cup, ông xứng đáng với những sự tôn vinh.

Manuel Neuer

Thủ môn Đức xuất sắc Manuel Neuer là người đã thay đổi cách nhìn của cả một thế hệ về cách chơi bóng của một thủ môn. Trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại, Manuel Neuer cùng với hai huyền thoại đương đại Cristiano Ronaldo và Lionel Messi được coi là những đại diện ưu tú khi nói về những thiên tài bóng đá.

Trong thời gian chiến lược gia Pep Guardiola còn dẫn dắt Bayern, Neuer vừa đảm nhận vai trò thủ môn kiêm hậu vệ quét, vừa bắt bóng, bảo vệ khung thành, vừa thực hiện vai trò phân phối bóng giống như tiền vệ thực thụ.

Manuel Neuer là thủ môn đầu tiên trong lịch sử bóng đá không chỉ làm mờ đi ranh giới giữa thủ môn và tiền vệ, mà còn gần như phá vỡ hoàn toàn lằn ranh đó.

thu-mon-duc-xuat-sac-manuel-neuer
Manuel Neuer

Anh luôn thách thức bản thân ở ranh giới giữa một tội đồ và một thiên tài, và tất niên điều không thể thiếu làm nên sự vĩ đại của thủ thành Bayern Munich chính là khả năng cứu thua, cản phá các tình huống xuất thần. Quả thật, di sản thực sự của Neuer là quá vĩ đại và điên rồ.

13 năm khoác áo Bayern Munich và ĐTQG Đức, Neuer đã trải qua rất nhiều những chiến thắng vinh quang tột độ. Ở đó, Lewandowski vẫn sắc bén như thường lệ, Thomas Mueller vẫn cho thấy cảm quan không gian siêu phàm trong khi những Toni Kroos hay Joshua Kimmich vẫn cực kỳ lợi hại trong việc tạo ra vô số cơ hội cho đồng đội thì Manuel Neuer vẫn là cái tên xuất sắc nhất, là nhân tố quan trọng bậc nhất mang về phòng truyền thống những danh hiệu cao quý.

Trong rất nhiều những thời khắc quan trọng, thủ môn Đức Manuel Neuer trở thành “đấng cứu thế” trong khung gỗ Bayern và ĐT Đức với liên tiếp các màn cứu thua kinh điển khiến tất cả phải ngả mũ thán phục.

Thật ra, Neuer cũng là một con người bằng xương bằng thịt, nghĩa là anh cũng mắc phải một số những sai lầm nhưng khác biệt ở chỗ, thủ thành 37 tuổi luôn biết cách đứng dậy và không bị nhấn chìm bởi những sai lầm ấy. Áp lực, sai lầm chỉ khiến Neuer thêm hoàn thiện và trở lại với phiên bản tốt hơn của mình.

Hai chức vô địch UEFA Champions League cùng việc trở thành nhà vua của bóng đá thế giới khi lên ngôi tại FIFA World Cup 2014, có lẽ đã đến lúc giới mộ điệu phải công nhận, Neuer chính là thủ môn vĩ đại nhất từng xuất hiện trong lịch sử bóng đá, sánh ngang với “người nhện” huyền thoại Lev Yashin.

Lời kết

Trong môn thể thao vua, người gác đền thường ít được đề cao, nhưng giờ đây họ là những ngôi sao có tiếng nói và tỏa sáng theo cách riêng của họ. Người Đức nổi tiếng với thần kinh thép và bản lĩnh lỳ lợm trước nghịch cảnh. Sepp Maier, Oliver Kahn, Jens Lehmann hay Manuel Neuer chính là biểu tượng vĩ đại cho phẩm chất ấy.

Giờ đây, họ là hình mẫu và thước đo cho những cầu thủ mang áo số 1 trên lưng, làm thay đổi cách nhìn của cả một thế hệ về cách chơi bóng của một thủ môn.

Hy vọng bạn yêu thích về chủ đề các thủ môn Đức xuất sắc nhất mọi thời đại của Xoi Lac TV, bạn ấn tượng với cái tên nào nhất hãy để lại bình luận cho chúng tôi được biết nhé. Đừng quên lưu lại địa chỉ Xoilac365.tv, thế giới bóng đá thú vị đang chờ đón bạn.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET