Thủ môn U23 Indonesia sút hỏng luân lưu trước Việt Nam: ‘HLV bảo tôi đá, tôi biết phải làm sao’

Thủ môn Ernando Ari Sutaryadi – người đá hỏng quả luân lưu khiến U23 Indonesia phải ngậm ngùi nhìn U23 Việt Nam đăng quang U23 Đông Nam Á mới đây đã chia sẻ lý do khiến anh thất bại. 

Nhắc lại cú sút trượt ở loạt luân lưu khiến Indonesia phải nhận thua U23 Việt Nam ở trận chung kết U23 Đông Nam Á, thủ môn Ernando Ari Sutaryadi vẫn rất buồn bã. Mới đây anh đã chia sẻ lý do khiến mình không thể thực hiện thành công cú sút đó: 

“Trên sân tập tôi đã thực hiện rất tốt các cú đá, bóng đều vào lưới. Nhưng thực tế khi thi đấu lại khác. HLV Shin bất ngờ gọi tôi và chỉ định tôi thực hiện cú sút đó, tôi chỉ biết nhận lời. Khi HLV yêu cầu tôi chỉ có thể gật đầu chứ đâu thể từ chối, tôi biết làm sao được mà NHM chửi tôi ghê quá. Chỉ 1 lần đá trên sân tập và thực hiện tốt vẫn rất khác với việc ra sân thi đấu. Nhất là trong 1 thế trận quan trọng như trận chung kết, tôi cũng bị áp lực lắm”. 

thu-mon-u23-indonesia-sut-hong-luan-luu-truoc-viet-nam-hlv-bao-toi-da-toi-biet-phai-lam-sao
Thủ môn u23 Indonesia trải lòng về cú sút luân lưu hỏng

Thêm 1 lý do khiến Ernando Ari Sutaryadi chưa thực hiện tốt quả phạt đền đó là do tình trạng thể lực của anh đã bị suy kiệt sau 120 phút thi đấu. Việc liên tục phải bay lượn để cản phá và tập trung cao độ vào các tình huống nguy hiểm đến từ phía U23 Việt Nam cũng khiến Ernando bị mệt mỏi, anh gần như không có chút thời gian nghỉ ngơi nào. 

Bản thân Ernando Ari Sutaryadi cũng thừa nhận mình có lo lắng, hồi hộp khi đứng trước khung thành của Quan Văn Chuẩn và thực hiện cú sút đó: “Khi chưa thực hiện tôi đã có cảm giác lo lắng, chân tôi run lên bần bật, đầu óc rối tung vì đó là giây phút rất quan trọng với cú đá quyết định. Tôi quá bất ngờ khi được HLV chỉ định đá phạt đền. Tôi đã làm không tốt. Thực tế tôi cũng thường xuyên đá vào khi tập luyện nhưng khi thi đấu chính thức tôi lại thấy mình chưa đủ sẵn sàng. 

Tôi cũng bị ảnh hưởng bởi thể lực suy kiệt, chúng tôi thi đấu liên tục từ vòng bảng đến chung kết, rất khắc nghiệt, các cầu thủ chỉ được nghỉ 1-2 ngày nên không đủ thời gian phục hồi thể lực”. 

thu-mon-u23-indonesia-sut-hong-luan-luu-truoc-viet-nam-hlv-bao-toi-da-toi-biet-phai-lam-sao
HLV Shin Tae-yong cũng đã lên tiếng giải thích về lựa chọn của mình

Trước đó Ernando Ari Sutaryadi cũng đã nhận lỗi trên trang cá nhân sau khi sút hỏng trên chấm luân lưu: “Tôi xin lỗi vì đã làm tất cả người dân Indonesia phải thất vọng. Tôi đã không thể hoàn thành nhiệm vụ, nhưng xin hãy thông cảm cho tôi, tôi cũng chỉ là 1 người bình thường, cũng muốn cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho đất nước nhưng có lúc khả năng của tôi có hạn”. 

Về phía HLV Shin Tae-yong, ông cũng chia sẻ lý do chọn Ernando Ari Sutaryadi đá quả luân lưu thứ 6: “Tôi chọn cậu ấy vì tôi thấy Ernando chơi rất tự tin và có những màn trình diễn phi thường trong 120 phút. Trong các buổi tập cậu ấy đá 11m cũng rất tốt”. Ông Shin cũng mong NHM không chỉ trích hay chế nhạo Ernando vì anh đã có nhiều lần cứu thua xuất thần giữ sạch lưới cho Indonesia trước khi vào đá luân lưu. 

Các bạn đừng quên truy cập vào trang truc tiep bong da hom nay để cập nhật các bản tin bóng đá mới nhất khác nhé. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET