Thua ngay trận ra quân, HLV Shin cay cú đổ lỗi cho trọng tài, từ chối nói về U23 Việt Nam

U23 Indonesia vừa phải nhận kết quả không như mong đợi ngay trong ngày ra quân tại giải U23 Đông Nam Á 2023. 

Có thể nói, trong số các đội tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023 thì U23 Indonesia là đội bóng có quyết tâm thi đấu cao nhất. Từ trước khi giải đấu diễn ra vài tháng, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia đã tuyên bố muốn đội nhà giành vô địch ở giải đấu này để nối tiếp vinh quang sau tấm HCV Sea Games 32. 

Vì thế U23 Indonesia được đánh giá rất cao về tinh thần chiến đấu dù họ không có được lực lượng mạnh nhất. Tại bảng B, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ phải chạm trán với U23 Malaysia và U23 Đông Timor. Tuy nhiên nhiều người đã sớm cho rằng U23 Indonesia sẽ là đội giành được ngôi nhất bảng. 

thua-ngay-tran-ra-quan-hlv-shin-cay-cu-do-loi-cho-trong-tai-tu-choi-noi-ve-u23-viet-nam
U23 Indonesia để thua U23 Malaysia với tỷ số 2-3

Thế nhưng mọi thứ không phải lúc nào cũng được như mong đợi khi ngay ở trận ra quân (18/8) U23 Indonesia đã bất ngờ để thua trước U23 Malaysia với tỷ số 2-3. Sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong tỏ ra vô cùng tức giận. Ông cho rằng chính trọng tài là người gián tiếp khiến cho đội của ông thua cuộc khi đưa ra quyết định thổi phạt chưa chính xác giúp U23 Malaysia có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 trên chấm 11m. 

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Shin tỏ ra vô cùng bức xúc: “Trọng tài đã thổi quả penalty không chính xác. Chúng tôi sẽ phải xem xét lại tình huống này để có thể thấy rõ vấn đề. Như các bạn cũng thấy, kết quả trận đấu đã được quyết định chỉ bởi 1 vài khoảnh khắc và chúng tôi đã phải nhận bất lợi hơn so với đối thủ. Các học trò của tôi vẫn còn non trẻ và thiếu nhiều kinh nghiệm thi đấu, nên đây sẽ là bài học cho tương lai”. 

thua-ngay-tran-ra-quan-hlv-shin-cay-cu-do-loi-cho-trong-tai-tu-choi-noi-ve-u23-viet-nam
HLV Shin Tae-yong tỏ ra vô cùng bất mãn với kết quả

Trong khi đó HLV U23 Malaysia lại tỏ ra rất bình tĩnh và tôn trọng quyết định của trọng tài: “Tôi rất hiểu tâm trạng của HLV Shin, U23 Indonesia đang trải qua giai đoạn khó khăn khi không có được những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Dù họ vẫn sở hữu những cầu thủ có kinh nghiệm nhưng chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 khi tận dụng được những cơ hội của mình. Tôi nghĩ kết quả trận đấu ngày hôm nay là nhờ nỗ lực của các cầu thủ chứ không phải do trọng tài”. 

Đội nhất bảng B sẽ đối đầu với bảng C ở bán kết, mà theo dự đoán của các chuyên gia Xoilactv U23 Việt Nam có cơ hội nhất bảng C nên sau trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Malaysia, cả 2 HLV đều được hỏi về đối thủ Việt Nam. Nhưng điều đáng chú ý là khi HLV U23 Malaysia dành lời khen cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thì HLV Shin (U23 Indonesia) lại không có tâm trạng để nhận xét, ông nói: “Tôi không có gì để nói về U23 Việt Nam, chúng tôi cần thêm thời gian để phân tích và nghiên cứu đối thủ này”. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET