Thùy Trang: ‘Điều tôi tiếc nuối nhất khi rời tuyển là không được thi đấu 1 giây nào ở WC 2023 dù vẫn khỏe mạnh’

Sau khi quyết định chia tay ĐT nữ Việt Nam, Thùy Trang đã bật khóc nói về điều mà cô tiếc nuối nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình đó là không được ra sân thi đấu ở World Cup nữ 2023 dù cô hoàn toàn khỏe mạnh. 

Chia sẻ cùng các PV Xoilac TV, Thùy Trang nghẹn ngào: ‘Thực ra tôi đã cân nhắc và quyết định chia tay đội tuyển quốc gia từ khá lâu rồi. Nhưng vì tôi muốn được 1 lần trải nghiệm cảm giác thi đấu tại sân chơi lớn nhất thế giới nên tôi đã luôn cố gắng và nỗ lực hết sức mình. Tôi luôn khao khát được thi đấu dù 1 giây, 1 phút trên sân cũng đủ làm tôi hạnh phúc. Tuy nhiên cuối cùng tôi vẫn không được ra sân 1 phút nào. 

thuy-trang-dieu-toi-tiec-nuoi-nhat-khi-roi-tuyen-la-khong-duoc-thi-dau-1-giay-nao-o-wc-2023
Thùy Trang bật khóc vì tiếc nuối

Tôi không gặp vấn đề gì về sức khỏe, đây là tính toán của ban huấn luyện nên tôi rất tôn trọng. Tôi cũng rất buồn, bởi đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối tôi được tham dự giải đấu lớn nhất thế giới. Nhưng dù sao cũng là 1 kỷ niệm đẹp của tôi và cả đội. 

Tại VCK World Cup nữ 2023, Thùy Trang đóng vai trò là đội phó. Tuy nhiên ở cả 3 vòng đấu bảng cô đều bị đẩy lên hàng ghế dự bị và không được vào sân thi đấu 1 phút nào dù HLV Mai Đức Chung đã thực hiện đủ 15 lượt thay người. 

Sau vòng chung kết World Cup 2023, Thùy Trang cũng không được điền tên trong danh sách triệu tập của ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD diễn ra ở Thường Châu (Trung Quốc). Vấn đề tuổi tác và thể lực được cho là nguyên nhân khiến cô không còn nằm trong kế hoạch thi đấu của HLV Chung. Nhiều người đã trách ông bảo thủ nhưng thực tế có lẽ nhà cầm quân 73 tuổi này cũng có những nỗi lòng riêng. 

Khi được hỏi HLV Mai Đức Chung đã nói chuyện với Thùy Trang để nói về lý do không sử dụng cô trong những trận đấu gần đây hay chưa thì tiền vệ sinh năm 1988 cũng chia sẻ: “Bác Chung vẫn chưa gặp riêng tôi để nói về chuyện này. Tôi cũng không có gì để nói. Tôi nghĩ mọi quyết định đều có lý do riêng, nếu muốn bác đã nói với tôi từ lâu rồi. Vì thế tôi tôn trọng quyết định của ban huấn luyện, tôi cũng mong NHM sẽ thông cảm và tiếp tục ủng hộ cho tôi cũng như ĐT nữ Việt Nam”. 

thuy-trang-dieu-toi-tiec-nuoi-nhat-khi-roi-tuyen-la-khong-duoc-thi-dau-1-giay-nao-o-wc-2023
Thùy Trang chia sẻ sau hành trình World Cup nữ 2023

Về chuyện Thùy Trang đang được Lank FC quan tâm và muốn mời cô sang thi đấu, cô cũng cho biết hiện tại chưa nghĩ đến điều này nên cô vẫn chưa đưa ra quyết định. Tuy nhiên cũng không khẳng định điều gì vì chưa biết trong tương lai cô có thay đổi suy nghĩ hay không: 

“Trước mắt tôi cần thêm thời gian để nghỉ ngơi và suy nghĩ về mọi thứ. Sau hành trình ở WOrld Cup nữ, tôi và cả đội đều đã có cho mình những bài học rất bổ ích. Đây sẽ là hành trang lớn giúp chúng tôi có thể truyền đạt lại cho các đàn em, mong rằng các em sẽ có nhiều sự tiến bộ để tiếp nối hành trình dự World Cup nhiều hơn nữa”. 

Tính đến nay, Thùy Trang cũng đã có tới 13 năm cống hiến cho màu áo đội tuyển. Cô là 1 trong những cầu thủ hiếm hoi được trải qua quãng thời gian khó khăn của tuyển nữ, từ nỗi buồn thất bại trước Thái Lan ở trận play-off giành vé dự World Cup 2015 đến khi trở thành đội bóng thống trị ĐNÁ với 4 tấm HCV Sea Games và lần đầu tiên trong lịch sử giành được tấm vé đi World Cup nhờ kỳ ASIAN CUP 2022 thành công ngoài mong đợi. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET