Thùy Trang từ chối cơ hội sang châu Âu, biết được lý do ai cũng xúc động! 

Mặc dù được CLB Lank FC cực kỳ quan tâm, nhưng tiền vệ Thùy Trang vẫn quyết định ở lại Việt Nam chơi bóng vì 1 lý do đặc biệt. 

Từ trước khi World Cup nữ 2023 diễn ra, Thùy Trang đã cho biết cô nhận được lời mời sang Bồ Đào Nha thi đấu của CLB Lank FC. Đây được xem là cơ hội tốt để tiền vệ 35 tuổi được thử sức mình ở môi trường mới chuyên nghiệp hơn và đặc biệt là có cơ hội tái hợp với Huỳnh Như ở châu Âu. 

Tuy nhiên không lâu sau khi nói lời chia tay ĐT nữ Việt Nam, Thùy Trang đã lên tiếng xác nhận cô sẽ không chọn xuất ngoại mà quyết định ở lại Việt Nam thi đấu, cô muốn cống hiến hết mình cho bóng đá nước nhà ở những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu. 

thuy-trang-tu-choi-co-hoi-sang-chau-au-biet-duoc-ly-do-ai-cung-xuc-dong
Thùy Trang quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc gia

Ngoài ra, lý do khiến Thùy Trang bỏ qua cơ hội “tốt” này là vì cô muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, muốn ở gần để chạy đi chạy lại chăm sóc bố mẹ. Nếu ra nước ngoài cô khó được gần gũi chăm sóc những người thân. Mặc dù phía gia đình rất ủng hộ Thùy Trang sang châu Âu thi đấu nhưng cô lại chọn ở lại. Quyết định này của Thùy Trang khiến nhiều người tiếc nuối vì không phải ai cũng được ra nước ngoài thi đấu. Nhưng dù thế nào, đó cũng là lựa chọn của Trang và chỉ cần cô ấy cảm thấy thoải mái với điều đó là được. 

Bản thân Thùy Trang từng muốn chia tay ĐT nữ Việt Nam từ hơn 1 năm trước. Nhưng sau khi ĐT nữ giành vé dự World Cup nữ 2023 cô đã thay đổi quyết định. Đáng tiếc là tại World Cup vừa qua, Trang không được ra sân thi đấu 1 phút nào dù cô không bị chấn thương. Đây là điều khiến Trang tiếc nuối nhất khi chia tay sự nghiệp thi đấu quốc gia. 

thuy-trang-tu-choi-co-hoi-sang-chau-au-biet-duoc-ly-do-ai-cung-xuc-dong
Tiền vệ Thùy Trang cũng từ chối luôn cơ hội sang châu Âu thi đấu

Thùy Trang lên tuyển từ năm 2014 và có rất nhiều đóng góp cho đội nhà khi giành vô địch Sea Games, AFF Cup, có công lớn tại chiến dịch Asian Cup giúp đội nhà giành vé đi World Cup. 

Về phía Lank FC, họ cũng lấy làm tiếc khi không nhận được sự đồng ý của Thùy Trang, hiện tại đội bóng này đang trong quá trình thương thảo để gia hạn hợp đồng mới với Huỳnh Như thêm 1 năm nữa. Thời gian qua tại Lank FC, Huỳnh Như đã thể hiện phong độ rất tốt và có được vị trí nhất định tại đội bóng. Có thể nói đến thời điểm hiện tại, Huỳnh Như đang là cầu thủ Việt Nam có thành công nhất khi xuất ngoại, hơn cả các cầu thủ nam. 

Theo dõi Xoilacz TV để cập nhật thêm nhiều bài viết về bóng đá khác nhé! 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET