Vào được bán kết, HLV Anh Tuấn vẫn thấp thỏm: ‘Tôi lo nhất vị trí thủ môn’

Mặc dù U23 Việt Nam đã thẳng tiến vào bán kết với tư cách nhất bảng C nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn thấp thỏm không yên khi các học trò trình diễn lối đá chưa thực sự thuyết phục.

Đúng như dự đoán của nhiều người, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện được sức mạnh của mình trước U23 Lào và U23 Philippines và giành quyền vào bán kết U23 Đông Nam Á 2023. Ở lượt trận thứ 2 gặp U23 Philippines, HLV Hoàng Anh Tuấn đã để nhiều cầu thủ dự bị ra sân, nhưng rồi U23 Việt Nam vẫn có được chiến thắng. 

Với việc toàn thắng sau cả 2 trận, U23 Việt Nam tiến thẳng vào bán kết với tư cách nhất bảng. Đồng thời giúp U23 Indonesia được vào vòng trong theo suất nhì bảng có thành tích tốt nhất. Trước trận cuối cùng vòng bảng, U23 Việt Nam có 3 điểm và hiệu số +3 nên dù có thua 0-3 trước U23 Philippines thì vẫn được vào bán kết, khi ấy U23 Indonesia sẽ bị loại. 

vao-duoc-ban-ket-hlv-anh-tuan-van-thap-thom-toi-lo-nhat-vi-tri-thu-mon
Màn trình diễn của U23 Việt Nam chưa thực sự khiến BHL yên tâm

Nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã không làm vậy, ông vẫn chỉ đạo các học trò chơi hết mình, cho U23 Indonesia cơ hội vào bán kết cùng chứ không trực tiếp khiến họ bị loại đau đớn như năm trước. 

Dù đã kết thúc vòng bảng 1 cách khá thuận lợi nhưng màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam trước 2 đối thủ yếu hơn là U23 Lào và U23 Philippines vẫn chưa thực sự khiến BHL và NHM hài lòng. Bởi trước 2 đối thủ yếu hơn nhiều như vậy mà các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn phải rất vất vả mới có được 3 điểm. Lối chơi để lộ ra nhiều nhược điểm, vẫn còn rất rời rạc, thiếu sự liên kết giữa các tuyến. 

Các đường chuyền ở 1/3 sân đối phương có độ chính xác chưa cao. Như trận gặp Philippines vừa qua, có thể thấy rõ hành công hoạt động thiếu hiệu quả. Đặc biệt là vị trí thủ môn đang khiến HLV Hoàng Anh Tuấn cực kỳ lo lắng. Thủ môn Quan Văn Chuẩn có nhiều pha ra vào không hợp lý, đấm hụt bóng. Tuy nhiên vì lịch thi đấu khá gần nhau nên HLV Anh Tuấn không dám trao cơ hội cho người mới vì không có thời gian để thử nghiệm, nhất là khi chúng ta đã vào đến bán kết, cần có sự thi đấu 1 cách nghiêm túc và chắc chắn.  

vao-duoc-ban-ket-hlv-anh-tuan-van-thap-thom-toi-lo-nhat-vi-tri-thu-mon
HLV Hoàng Anh Tuấn còn nhiều lo lắng dù đội nhà đã vào đến bán kết

Lý giải về những màn trình diễn thiếu thuyết phục của U23 Việt Nam trong những trận đấu vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết do thời gian hội quân và lắp ghép thử nghiệm đội hình không nhiều nên ông không có nhiều lựa chọn tốt hơn để thay thế. 

Dù vậy với những nhân sự đang có trong tay, HLV Hoàng Anh Tuấn phải nhanh chóng giúp họ cải thiện chất lượng thì mới có thể có cơ hội vào được vòng cuối cùng. Nếu cứ giữ nguyên màn trình diễn như trước U23 Lào và Philippines thì rất có thể chúng ta sẽ trở thành nhà cựu vô địch. 

Đừng quên theo dõi trang tường thuật trực tiếp bóng đá hôm nay để cùng cổ vũ cho ĐT U23 Việt Nam nhé! 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET