Xót xa gia cảnh của Thùy Trang: ‘Anh trai m.ất sớm, mẹ bị u.ng thư, bố bị t.ai biến, 1 mình em gồng gánh cả gđ’

Hầu hết NHM chỉ biết đến 1 Thùy Trang đầy mạnh mẽ và cá tính mỗi khi trên sân thi đấu, nhưng ít ai biết rằng cô có gia cảnh vô cùng xót xa khi phải 1 mình gồng gánh cả gia đình. 

Trần Thị Thùy Trang sinh năm 1988 tại Quảng Nam. Cô là con út trong gia đình có 9 anh chị em, gia đình Trang là 1 trong những hộ nghèo ở tỉnh Quảng Nam. Từ nhỏ Trang đã có được nguồn cảm hứng chơi bóng từ anh trai, nhưng khá bất ngờ khi tiền vệ này lại lựa chọn bóng đá futsal để bắt đầu sự nghiệp của mình. 

Ở 2 kỳ Sea Game 26,27, Thùy Trang đóng góp công sức không nhỏ giúp đội nhà giành được 2 HCB. Mãi sau khi trở thành sinh viên đại học ở TP.HCM cô mới bắt đầu tập luyện và chuyển sang chơi bóng đá sân 11 người. Sau khi tốt nghiệp, Trang chính thức theo đuổi sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp, ở độ tuổi 22 cô chọn bến đỗ đầu tiên là TP.HCM để đầu quân. 

xot-xa-gia-canh-cua-thuy-trang-anh-trai-m-at-som-me-bi-u-ng-thu-bo-bi-t-ai-bien-1-minh-em-gong-ganh-ca-gd
Gia cảnh của Thùy Trang rất đáng thương

So với những người đồng đội khác, con đường theo đuổi mơ ước của Trang khó khăn hơn rất nhiều. Từ thời điểm bắt đầu cho đến khi bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, cô luôn gặp phải những trắc trở không đáng có, đôi lúc tưởng chừng như Trang sẽ gục ngã và từ bỏ. Nhưng không, cô gái nhỏ nhắn của chúng ta vẫn vững tin đứng dậy để bước tiếp. 

Ngày mà Trang nhận được điểm thi tốt nghiệp và biết mình đã trúng tuyển đại học, cũng là ngày đáng buồn nhất trong cuộc đời cô khi anh trai Trang không may bị tai nạn và qua đời. Từ ngày mất đi anh trai, mỗi khi ra sân thi đấu Trang đều nghĩ đến người anh xấu số của mình để cố gắng. Cô luôn tin rằng anh vẫn đang ở trên cao dõi theo từng bước chân của mình. 

Đối với 1 cô gái như Trang, việc chuyển từ Futsal sang bóng đá 11 người là điều không dễ dàng gì. Khi mới bắt đầu chơi bóng đá nữ chuyên nghiệp, Thùy Trang liên tục bị dính chấn thương, có lần nặng phải phẫu thuật. Mẹ Thùy Trang vì xót xa con nên đã can ngăn không cho cô tiếp tục chơi bóng nữa. 

xot-xa-gia-canh-cua-thuy-trang-anh-trai-m-at-som-me-bi-u-ng-thu-bo-bi-t-ai-bien-1-minh-em-gong-ganh-ca-gd
Hoàn cảnh gia đình Thùy Trang cực kỳ éo le

Số phận éo le chưa dừng ở đó. Năm 2017, mẹ Thùy Trang phát hiện mình bị mắc ung thư dạ dày, khi đó trong túi Trang cả tháng không có nổi 1 đồng. Đến lúc bệnh tình của mẹ tạm ổn thì đến lượt bố bị tai biến nặng và nằm liệt giường cho đến tận bây giờ. Lúc đó, Thùy Trang như sụp đổ, cô gần như không còn nghĩ gì đến việc chơi bóng nữa, thậm chí đã có lúc cô muốn từ bỏ sự nghiệp quần đùi áo số để về quê chăm sóc cha mẹ già. 

Nhưng nhờ sự động viên và hỗ trợ nhiệt tình của các đồng đội ở CLB Tp.HCM và ĐTQG, cô đã quyết tâm khổ luyện để có thêm thu nhập phụ giúp bố mẹ. Bởi ở thời điểm đó, Trang là lao động chính trong nhà, nếu cô nghỉ thi đấu thì sẽ không có tiền chữa trị cho ba mẹ. Thế nhưng bóng đá vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu tài chính của Trang và gia đình. Sau chức vô địch Sea Games 31, Thùy Trang cho biết mức lương của cô chỉ được 4 triệu đồng, chưa tính tiền ăn ở tập luyện. Với mức lương đó cô và nhiều cầu thủ nữ khác phải chi tiết vô cùng tiết kiệm, đồng thời phải tìm kiếm cơ hội làm thêm để cải thiện thu nhập. 

Thùy Trang đã chọn làm thêm công tác trọng tài ở các giải phong trào, hay làm nhân viên ở trung tâm thể thao quận 1. Công việc có nhiều áp lực và vất vả nhưng Trang vẫn miệt mài cố gắng theo từng ngày. Sau nhiều biến cố xảy ra, cuối cùng những nỗ lực của Trang cũng được đền đáp khi sự nghiệp của cô vươn lên đỉnh cao. 

xot-xa-gia-canh-cua-thuy-trang-anh-trai-m-at-som-me-bi-u-ng-thu-bo-bi-t-ai-bien-1-minh-em-gong-ganh-ca-gd
Thùy Trang phải làm thêm để có thêm thu nhập phụ giúp gia đình

Từ năm 2014 gia nhập CLB TP.HCM, Thùy Trang và cả đội giành được 6 chức vô địch quốc gia, 3 chức vô địch Cúp quốc gia. Sau khi Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha thi đấu, Thùy Trang được giữ tấm băng đội trưởng. Cô cũng luôn là cầu thủ trụ cột trên ĐTQG, với 60 lần ra sân ở các giải và giành được nhiều danh hiệu cá nhân, tập thể cao quý. Đỉnh cao nhất là lọt vào VCK World Cup 2023. 

Dù đã đứng trên đỉnh cao của danh vọng nhưng Thùy Trang luôn nhớ về những ngày tháng khó khăn và xuất phát điểm của mình để cố gắng nhiều hơn mỗi ngày. Ở tuổi 35, dường như cô gái “vàng” tuyển nữ Việt Nam đã cảm thấy thấm mệt, vì thế cô đã quyết định từ giã sự nghiệp ĐTQG để tập trung cho cấp CLB. Quyết định này để lại vô vàn sự tiếc nuối cho NHM, nhưng có lẽ đây là thời điểm phụ hợp để Thùy Trang được sống cho chính mình, làm những điều mình muốn sau cả thanh xuân cô sống vì gia đình. 

Đừng quên theo dõi trang web Xoilac TV của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhất khác.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET